Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 110

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 110
voru þættir tengdir ónógri aðstoð foreldra, litlum áhuga foreldra á góðum námsár- angri og erfiðum aðstæðum heima fyrir sem röðuðu sér í næstu sætin. Þættir sem skólarnir hafa mest um að segja, þ.e. kennslan og efni kennslubóka, voru ekki taldir skipta miklu máli hvað varðar námsárangur. Sem næst líklegustu skýringuna voru það sömu þættir, en í ólíkri röð, sem skipuðust í efstu sætin hjá starfsfólkinu. Þessar niðurstöður hafa í meginatriðum samhljóm við þau viðhorf sem komu fram í viðtöl- um við kennara, starfsmenn og stjórnendur skólanna. Tafla 1 – Skýringar starfsfólks og foreldra á lélegum námsárangri nemenda. Líklegasta skýring Næst líklegasta % % Starfsmenn Foreldrar Starfsmenn Foreldrar Nemandi hefur ekki næga námshæfileika 25 16 15 10 Foreldrar veita ónóga aðstoð 18 14 18 23 Foreldrar hafa lítinn áhuga á góðum námsár. 17 7 16 10 Erfiðar aðstæður heima fyrir hindra námsárangur 16 18 21 12 Kennsla er léleg 8 10 14 16 Kennslan leiðinleg 8 21 13 16 Efni kennslubóka er úrelt 4 5 4 10 Aðrar skýringar 3 10 0 3 Foreldrar völdu aftur á móti oftast leiðinlega kennslu sem líklegustu skýringu á léleg- um námsárangri og þar á eftir erfiðar aðstæður heima fyrir og litla námshæfileika (sjá töflu 1). Ónóg aðstoð foreldra var oftast valin sem næst líklegasta skýringin. Ef svör foreldra eru borin saman við svör starfsfólks þá virðast foreldrar hafa meiri trú en starfsmenn á því að kennslan skipti máli en minni trú á að námshæfileikar ráði úr- slitum. Tema 2: Félagsmótun – Hegðun og framkoma nemenda Meginspurning til viðmælenda í þessu tema var hvort ókyrrð nemenda, einelti og jafnvel ofbeldi væri vaxandi í íslenskum skólum. Og ef svo væri hverjar þeir teldu ástæður þess eða skýringar. Til að örva umræðuna og afmarka efnið voru eins og endranær nefndar niðurstöður úr nokkrum spurningum viðhorfakönnunar sem beinlínis snerta þetta álitaefni. Svör nemenda Í þéttbýlisskólanum gera nemendur ekki mikið úr neikvæðri hegðun en segja að of- beldi sé að því leyti harðskeyttara nú en áður að níðst sé á liggjandi andstæðingi. Í G R U N N S K Ó L A R Í Ó L Í K U M B Y G G Ð A R L Ö G U M 110
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.