Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 110

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 110
voru þættir tengdir ónógri aðstoð foreldra, litlum áhuga foreldra á góðum námsár- angri og erfiðum aðstæðum heima fyrir sem röðuðu sér í næstu sætin. Þættir sem skólarnir hafa mest um að segja, þ.e. kennslan og efni kennslubóka, voru ekki taldir skipta miklu máli hvað varðar námsárangur. Sem næst líklegustu skýringuna voru það sömu þættir, en í ólíkri röð, sem skipuðust í efstu sætin hjá starfsfólkinu. Þessar niðurstöður hafa í meginatriðum samhljóm við þau viðhorf sem komu fram í viðtöl- um við kennara, starfsmenn og stjórnendur skólanna. Tafla 1 – Skýringar starfsfólks og foreldra á lélegum námsárangri nemenda. Líklegasta skýring Næst líklegasta % % Starfsmenn Foreldrar Starfsmenn Foreldrar Nemandi hefur ekki næga námshæfileika 25 16 15 10 Foreldrar veita ónóga aðstoð 18 14 18 23 Foreldrar hafa lítinn áhuga á góðum námsár. 17 7 16 10 Erfiðar aðstæður heima fyrir hindra námsárangur 16 18 21 12 Kennsla er léleg 8 10 14 16 Kennslan leiðinleg 8 21 13 16 Efni kennslubóka er úrelt 4 5 4 10 Aðrar skýringar 3 10 0 3 Foreldrar völdu aftur á móti oftast leiðinlega kennslu sem líklegustu skýringu á léleg- um námsárangri og þar á eftir erfiðar aðstæður heima fyrir og litla námshæfileika (sjá töflu 1). Ónóg aðstoð foreldra var oftast valin sem næst líklegasta skýringin. Ef svör foreldra eru borin saman við svör starfsfólks þá virðast foreldrar hafa meiri trú en starfsmenn á því að kennslan skipti máli en minni trú á að námshæfileikar ráði úr- slitum. Tema 2: Félagsmótun – Hegðun og framkoma nemenda Meginspurning til viðmælenda í þessu tema var hvort ókyrrð nemenda, einelti og jafnvel ofbeldi væri vaxandi í íslenskum skólum. Og ef svo væri hverjar þeir teldu ástæður þess eða skýringar. Til að örva umræðuna og afmarka efnið voru eins og endranær nefndar niðurstöður úr nokkrum spurningum viðhorfakönnunar sem beinlínis snerta þetta álitaefni. Svör nemenda Í þéttbýlisskólanum gera nemendur ekki mikið úr neikvæðri hegðun en segja að of- beldi sé að því leyti harðskeyttara nú en áður að níðst sé á liggjandi andstæðingi. Í G R U N N S K Ó L A R Í Ó L Í K U M B Y G G Ð A R L Ö G U M 110
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.