Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 115

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 115
Í skólanum í sjávarþorpi eru foreldrar mjög á sama máli og nemendur, þ.e. náms- kröfur almennt ekki of litlar en beinist ekki að þeim nemendum sem geti mætt þeim. Þeir telja að vandinn sé sá að öllum sé þröngvað í sama „kennslupakkann“ og það leiði til þess að árangur verði minni hjá öllum. Of mikil áhersla sé á að allir séu eins, en „það eru ekki allir eins“. Foreldrar kvarta um agaleysi í samfélaginu og lélegan vinnufrið í bekkjum. Í sveitaskólanum eru foreldrar mjög á sama róli í sínum viðhorfum og nemendur. Þeir segja að ekki skorti á formlegar námskröfur frá kennurum eða í námskrá, vand- inn sé að fylgja kröfunum eftir á árangursríkan hátt. Þeir binda vonir um aukinn námsárangur helst við vandaðri og betri kennslu, meiri aga og aðhald frá skóla og kennurum en gleymdu þó ekki að nefna heimili og foreldra í þessu dæmi. Í þéttbýlisskólanum telja kennarar að námskröfur séu nægar, einkum á yngsta og miðstigi skólans. Kennarar eru hlynntir samræmdum prófum en í hófi þó og lýstu sig andvíga prófum í 4. bekk. Kennarar í skólanum í sjávarþorpinu hafna því alfarið að þeir geri ekki kröfur til nemenda. Þeir draga í efa réttmæti mælinga á námsárangri eftir samræmdum prófum eða samkvæmt alþjóðlegum stöðlum og síðan samanburði á þeim grunni milli byggða og heimshluta. Kennarar telja námsárangur mest kominn undir tvennu: Áhuga foreldra og metnaði og hins vegar gæðum kennslunnar. Jákvætt samspil á þessum grunni milli skóla og heimilis ráði svo úrslitum. Árangur sé þannig mikið kominn undir menntun foreldra og samfélagsgerðinni. Í sveitaskól- anum er kennurum aftur á móti efst í huga ýmis atriði sem dregið gætu úr námsár- angri, of margir nemendur í bekk og nemendur misvel til náms fallnir. Þeim er líka ljóst að vinnufrið skortir í sumum bekkjum og nefna aðhaldsleysi heima fyrir og í samfélaginu yfirleitt. Í þéttbýlisskólanum álíta aðrir starfsmenn en kennarar að það þurfi að gera meiri kröfur í námi, einkum til þeirra sem rísa undir þeim. Þessir starfsmenn deila þeirri skoðun með foreldrum að ekki beri að lengja skólaárið og einnig eru þeir algerlega andvígir samræmdum prófum í 4. bekk, sem þeir segja að valdi miklum kvíða hjá börnunum. Í skólanum í sjávarþorpi telja aðrir starfsmenn en kennarar að formlegar námskröfur séu sjálfsagt nægilegar en gera þurfi meiri kröfur til þeirra nemenda sem skara fram úr. Þeir eru, líkt og aðrir, andvígir því að gerðar séu sömu kröfur til allra. Agaleysi er að þeirra mati áberandi í samfélaginu, reglufestu áfátt og aðhald foreldra of lítið. Próf og einkunnir telja þeir bæði æskilega og nauðsynlega þætti. Í sveitaskól- anum eru aðrir starfsmenn en kennarar einnig á þeirri skoðun að námskröfum sé ekki nægilega fylgt eftir þótt þær séu formlega til staðar. Þeir sjá úrbætur helst í aukinni heimavinnu, meira aðhaldi og bættum vinnufriði í bekkjum. Stjórnendur í þéttbýlisskólanum vekja athygli á að krafan um að mæta þörfum allra nemenda sé nánast óframkvæmanleg í stórum blönduðum bekkjum. Stefna skólans sé að auka einstaklingsmiðaða kennslu og stjórnendur leggja áherslu á að samstarf við heimilin sé meginforsenda þess að góður árangur náist í skóla. Þeir lýsa andstöðu við lengingu skólaársins. Í skólanum í sjávarþorpinu taka skólastjórnendur undir flest sjónarmið foreldra og fleiri viðmælenda um að námskröfur séu að því leyti of litlar að þær beinist ekki að nemendum sem vel séu færir um að mæta þeim. Reynt sé að þjónusta allan bekkinn, það sama fyrir alla. Stefna skólans nú er að efla einstaklings- J Ó N A S P Á L S S O N , A M A L Í A B J Ö R N S D Ó T T I R O G Ó L A F U R H . J Ó H A N N S S O N 115
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.