Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 115

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 115
Í skólanum í sjávarþorpi eru foreldrar mjög á sama máli og nemendur, þ.e. náms- kröfur almennt ekki of litlar en beinist ekki að þeim nemendum sem geti mætt þeim. Þeir telja að vandinn sé sá að öllum sé þröngvað í sama „kennslupakkann“ og það leiði til þess að árangur verði minni hjá öllum. Of mikil áhersla sé á að allir séu eins, en „það eru ekki allir eins“. Foreldrar kvarta um agaleysi í samfélaginu og lélegan vinnufrið í bekkjum. Í sveitaskólanum eru foreldrar mjög á sama róli í sínum viðhorfum og nemendur. Þeir segja að ekki skorti á formlegar námskröfur frá kennurum eða í námskrá, vand- inn sé að fylgja kröfunum eftir á árangursríkan hátt. Þeir binda vonir um aukinn námsárangur helst við vandaðri og betri kennslu, meiri aga og aðhald frá skóla og kennurum en gleymdu þó ekki að nefna heimili og foreldra í þessu dæmi. Í þéttbýlisskólanum telja kennarar að námskröfur séu nægar, einkum á yngsta og miðstigi skólans. Kennarar eru hlynntir samræmdum prófum en í hófi þó og lýstu sig andvíga prófum í 4. bekk. Kennarar í skólanum í sjávarþorpinu hafna því alfarið að þeir geri ekki kröfur til nemenda. Þeir draga í efa réttmæti mælinga á námsárangri eftir samræmdum prófum eða samkvæmt alþjóðlegum stöðlum og síðan samanburði á þeim grunni milli byggða og heimshluta. Kennarar telja námsárangur mest kominn undir tvennu: Áhuga foreldra og metnaði og hins vegar gæðum kennslunnar. Jákvætt samspil á þessum grunni milli skóla og heimilis ráði svo úrslitum. Árangur sé þannig mikið kominn undir menntun foreldra og samfélagsgerðinni. Í sveitaskól- anum er kennurum aftur á móti efst í huga ýmis atriði sem dregið gætu úr námsár- angri, of margir nemendur í bekk og nemendur misvel til náms fallnir. Þeim er líka ljóst að vinnufrið skortir í sumum bekkjum og nefna aðhaldsleysi heima fyrir og í samfélaginu yfirleitt. Í þéttbýlisskólanum álíta aðrir starfsmenn en kennarar að það þurfi að gera meiri kröfur í námi, einkum til þeirra sem rísa undir þeim. Þessir starfsmenn deila þeirri skoðun með foreldrum að ekki beri að lengja skólaárið og einnig eru þeir algerlega andvígir samræmdum prófum í 4. bekk, sem þeir segja að valdi miklum kvíða hjá börnunum. Í skólanum í sjávarþorpi telja aðrir starfsmenn en kennarar að formlegar námskröfur séu sjálfsagt nægilegar en gera þurfi meiri kröfur til þeirra nemenda sem skara fram úr. Þeir eru, líkt og aðrir, andvígir því að gerðar séu sömu kröfur til allra. Agaleysi er að þeirra mati áberandi í samfélaginu, reglufestu áfátt og aðhald foreldra of lítið. Próf og einkunnir telja þeir bæði æskilega og nauðsynlega þætti. Í sveitaskól- anum eru aðrir starfsmenn en kennarar einnig á þeirri skoðun að námskröfum sé ekki nægilega fylgt eftir þótt þær séu formlega til staðar. Þeir sjá úrbætur helst í aukinni heimavinnu, meira aðhaldi og bættum vinnufriði í bekkjum. Stjórnendur í þéttbýlisskólanum vekja athygli á að krafan um að mæta þörfum allra nemenda sé nánast óframkvæmanleg í stórum blönduðum bekkjum. Stefna skólans sé að auka einstaklingsmiðaða kennslu og stjórnendur leggja áherslu á að samstarf við heimilin sé meginforsenda þess að góður árangur náist í skóla. Þeir lýsa andstöðu við lengingu skólaársins. Í skólanum í sjávarþorpinu taka skólastjórnendur undir flest sjónarmið foreldra og fleiri viðmælenda um að námskröfur séu að því leyti of litlar að þær beinist ekki að nemendum sem vel séu færir um að mæta þeim. Reynt sé að þjónusta allan bekkinn, það sama fyrir alla. Stefna skólans nú er að efla einstaklings- J Ó N A S P Á L S S O N , A M A L Í A B J Ö R N S D Ó T T I R O G Ó L A F U R H . J Ó H A N N S S O N 115
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.