Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 115

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 115
Í skólanum í sjávarþorpi eru foreldrar mjög á sama máli og nemendur, þ.e. náms- kröfur almennt ekki of litlar en beinist ekki að þeim nemendum sem geti mætt þeim. Þeir telja að vandinn sé sá að öllum sé þröngvað í sama „kennslupakkann“ og það leiði til þess að árangur verði minni hjá öllum. Of mikil áhersla sé á að allir séu eins, en „það eru ekki allir eins“. Foreldrar kvarta um agaleysi í samfélaginu og lélegan vinnufrið í bekkjum. Í sveitaskólanum eru foreldrar mjög á sama róli í sínum viðhorfum og nemendur. Þeir segja að ekki skorti á formlegar námskröfur frá kennurum eða í námskrá, vand- inn sé að fylgja kröfunum eftir á árangursríkan hátt. Þeir binda vonir um aukinn námsárangur helst við vandaðri og betri kennslu, meiri aga og aðhald frá skóla og kennurum en gleymdu þó ekki að nefna heimili og foreldra í þessu dæmi. Í þéttbýlisskólanum telja kennarar að námskröfur séu nægar, einkum á yngsta og miðstigi skólans. Kennarar eru hlynntir samræmdum prófum en í hófi þó og lýstu sig andvíga prófum í 4. bekk. Kennarar í skólanum í sjávarþorpinu hafna því alfarið að þeir geri ekki kröfur til nemenda. Þeir draga í efa réttmæti mælinga á námsárangri eftir samræmdum prófum eða samkvæmt alþjóðlegum stöðlum og síðan samanburði á þeim grunni milli byggða og heimshluta. Kennarar telja námsárangur mest kominn undir tvennu: Áhuga foreldra og metnaði og hins vegar gæðum kennslunnar. Jákvætt samspil á þessum grunni milli skóla og heimilis ráði svo úrslitum. Árangur sé þannig mikið kominn undir menntun foreldra og samfélagsgerðinni. Í sveitaskól- anum er kennurum aftur á móti efst í huga ýmis atriði sem dregið gætu úr námsár- angri, of margir nemendur í bekk og nemendur misvel til náms fallnir. Þeim er líka ljóst að vinnufrið skortir í sumum bekkjum og nefna aðhaldsleysi heima fyrir og í samfélaginu yfirleitt. Í þéttbýlisskólanum álíta aðrir starfsmenn en kennarar að það þurfi að gera meiri kröfur í námi, einkum til þeirra sem rísa undir þeim. Þessir starfsmenn deila þeirri skoðun með foreldrum að ekki beri að lengja skólaárið og einnig eru þeir algerlega andvígir samræmdum prófum í 4. bekk, sem þeir segja að valdi miklum kvíða hjá börnunum. Í skólanum í sjávarþorpi telja aðrir starfsmenn en kennarar að formlegar námskröfur séu sjálfsagt nægilegar en gera þurfi meiri kröfur til þeirra nemenda sem skara fram úr. Þeir eru, líkt og aðrir, andvígir því að gerðar séu sömu kröfur til allra. Agaleysi er að þeirra mati áberandi í samfélaginu, reglufestu áfátt og aðhald foreldra of lítið. Próf og einkunnir telja þeir bæði æskilega og nauðsynlega þætti. Í sveitaskól- anum eru aðrir starfsmenn en kennarar einnig á þeirri skoðun að námskröfum sé ekki nægilega fylgt eftir þótt þær séu formlega til staðar. Þeir sjá úrbætur helst í aukinni heimavinnu, meira aðhaldi og bættum vinnufriði í bekkjum. Stjórnendur í þéttbýlisskólanum vekja athygli á að krafan um að mæta þörfum allra nemenda sé nánast óframkvæmanleg í stórum blönduðum bekkjum. Stefna skólans sé að auka einstaklingsmiðaða kennslu og stjórnendur leggja áherslu á að samstarf við heimilin sé meginforsenda þess að góður árangur náist í skóla. Þeir lýsa andstöðu við lengingu skólaársins. Í skólanum í sjávarþorpinu taka skólastjórnendur undir flest sjónarmið foreldra og fleiri viðmælenda um að námskröfur séu að því leyti of litlar að þær beinist ekki að nemendum sem vel séu færir um að mæta þeim. Reynt sé að þjónusta allan bekkinn, það sama fyrir alla. Stefna skólans nú er að efla einstaklings- J Ó N A S P Á L S S O N , A M A L Í A B J Ö R N S D Ó T T I R O G Ó L A F U R H . J Ó H A N N S S O N 115
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.