Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 119

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Side 119
LOKAORÐ GÓB-verkefnið var í upphafi – og lengst af síðan – einyrkjaverk og ber þess ýmis merki í aðferð og verklagi, sbr. að ekki tókst að útfæra veigamikla þætti um starfsskil- yrði grunnskóla og félagslegan bakgrunn starfendahópa á vettvangi. Uppistöður verksins og vinnugögn eru því enn í mótun. Af þessum sökum má vel lýsa verk- efninu sem vettvangskönnun með aðleiðsluaðferð til undirbúnings afmarkaðri og markvissari rannsóknum eða til að kanna skólastarf; t.d. í tengslum við skólamat af einhverju tagi eða til leiðsagnar við þróunarstörf í skólum. Í þessu samhengi skal tekið fram að ekkert er því til fyrirstöðu að endurnýja spurningar eða breyta þeim í viðhorfakönnuninni og velja þá einnig önnur temaefni í stað þeirra sem hér er að finna og betur þættu samsvara nýjum tíma og öðrum aðstæðum. Jafnvel má halda því fram að slík vinnubrögð séu beinlínis innbyggð í þá hugmynd og aðferðafræði sem liggur verkefninu til grundvallar. Því er heldur ekki að leyna að verkefnið er flókið í framkvæmd því að það beinist sérstaklega að þeim þáttum í uppeldi, fræðslu og menntun sem erfiðast er að lýsa og greina, þ.e. hinum persónulegu og félagslegu áhrifaöflum, og hvernig megi virkja þá krafta til umbóta í skólastarfi. Þess vegna væri freistandi að láta reyna á til þrautar hvaða möguleikar felast í þeirri hugmynd sem hér er kynnt og þá með skipulegri og markvissari hætti. HEIMILDASKRÁ Bell, J. og Harrison, B.T. (Ritstj.) (1995). Vision and values in managing education. London: David Fulton. Bruner, J.S. (1960). Process of education. Cambridge: Harvard University Press. Bruner, J.S. (1974). Beyond the information given: Studies in the psychology of knowing. London: Allen & Unwin. Carron, G. og Chau, T.N. (1996). The quality of primary schools in different delvelopmental context. París: UNESCO Publishing IIEP. Cooper, P. og McIntyre, D. (1996). Effective teaching and learning: Teachers’ and students’ perspectives. Buckingham: Open University Press. Dalin, P. og Rolf, H. (1993). Changing the school culture. London: Cassell. Demaine, J. (Ritstj.) (2001). Sociology of education today. Basingstoke: Palgrave. Dewey, J. (2000a). Hugsun og menntun (Gunnar Ragnarsson þýddi). Reykjavík: Rann- sóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands. Dewey, J. (2000b). Reynsla og menntun (Gunnar Ragnarsson þýddi). Reykjavík: Rann- sóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands. Duffield, J., Allan, J., Turner, E. og Morris, B. (2000). Pupils’ voices on achievement: an alternative to the standards agenda. Cambridge Journal of Education, 30(2), 263–275. Evans, R. (2001). The human side of school change: Reform, resistance and the real-life problems of innovation. San Francisco: Jossey-Bass. Flutter, J. og Rudduck, J. (2004). Consulting pupils: What’s in it for schools. London: RoutledgeFalmer. J Ó N A S P Á L S S O N , A M A L Í A B J Ö R N S D Ó T T I R O G Ó L A F U R H . J Ó H A N N S S O N 119
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.