Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 119

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 119
LOKAORÐ GÓB-verkefnið var í upphafi – og lengst af síðan – einyrkjaverk og ber þess ýmis merki í aðferð og verklagi, sbr. að ekki tókst að útfæra veigamikla þætti um starfsskil- yrði grunnskóla og félagslegan bakgrunn starfendahópa á vettvangi. Uppistöður verksins og vinnugögn eru því enn í mótun. Af þessum sökum má vel lýsa verk- efninu sem vettvangskönnun með aðleiðsluaðferð til undirbúnings afmarkaðri og markvissari rannsóknum eða til að kanna skólastarf; t.d. í tengslum við skólamat af einhverju tagi eða til leiðsagnar við þróunarstörf í skólum. Í þessu samhengi skal tekið fram að ekkert er því til fyrirstöðu að endurnýja spurningar eða breyta þeim í viðhorfakönnuninni og velja þá einnig önnur temaefni í stað þeirra sem hér er að finna og betur þættu samsvara nýjum tíma og öðrum aðstæðum. Jafnvel má halda því fram að slík vinnubrögð séu beinlínis innbyggð í þá hugmynd og aðferðafræði sem liggur verkefninu til grundvallar. Því er heldur ekki að leyna að verkefnið er flókið í framkvæmd því að það beinist sérstaklega að þeim þáttum í uppeldi, fræðslu og menntun sem erfiðast er að lýsa og greina, þ.e. hinum persónulegu og félagslegu áhrifaöflum, og hvernig megi virkja þá krafta til umbóta í skólastarfi. Þess vegna væri freistandi að láta reyna á til þrautar hvaða möguleikar felast í þeirri hugmynd sem hér er kynnt og þá með skipulegri og markvissari hætti. HEIMILDASKRÁ Bell, J. og Harrison, B.T. (Ritstj.) (1995). Vision and values in managing education. London: David Fulton. Bruner, J.S. (1960). Process of education. Cambridge: Harvard University Press. Bruner, J.S. (1974). Beyond the information given: Studies in the psychology of knowing. London: Allen & Unwin. Carron, G. og Chau, T.N. (1996). The quality of primary schools in different delvelopmental context. París: UNESCO Publishing IIEP. Cooper, P. og McIntyre, D. (1996). Effective teaching and learning: Teachers’ and students’ perspectives. Buckingham: Open University Press. Dalin, P. og Rolf, H. (1993). Changing the school culture. London: Cassell. Demaine, J. (Ritstj.) (2001). Sociology of education today. Basingstoke: Palgrave. Dewey, J. (2000a). Hugsun og menntun (Gunnar Ragnarsson þýddi). Reykjavík: Rann- sóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands. Dewey, J. (2000b). Reynsla og menntun (Gunnar Ragnarsson þýddi). Reykjavík: Rann- sóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands. Duffield, J., Allan, J., Turner, E. og Morris, B. (2000). Pupils’ voices on achievement: an alternative to the standards agenda. Cambridge Journal of Education, 30(2), 263–275. Evans, R. (2001). The human side of school change: Reform, resistance and the real-life problems of innovation. San Francisco: Jossey-Bass. Flutter, J. og Rudduck, J. (2004). Consulting pupils: What’s in it for schools. London: RoutledgeFalmer. J Ó N A S P Á L S S O N , A M A L Í A B J Ö R N S D Ó T T I R O G Ó L A F U R H . J Ó H A N N S S O N 119
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.