Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 120
Fullan, M. (2001). The new meaning of educational change (3. útg.). New York: Teachers
College Press.
Fullan, M. (2003). Change forces with a vengeance. San Francisco: Jossey-Bass.
Fullan, M. (2005). Leadership and sustainability: System thinkers in action. Thousand
Oaks: Corwin Press.
Inga Bára Þórðardóttir (2000). Student achievement and the national examinations in
Vestfirðir, Iceland. Óbirt doktorsritgerð, Pennsylvania State University.
Jónas Pálsson(1978a). Borgaraskóli – alþýðuskóli. Drög að menntastefnu. Nokkrir
minnispunktar. Smárit Kennaraháskóla Íslands og Iðunnar 2. Reykjavík: Iðunn.
Jónas Pálsson (1978b). Drepið á nokkrar hugmyndir J.S. Bruners um nám og kennslu.
Lífsstarf og kenning. Smárit Kennaraháskóla Íslands og Iðunnar 1. Reykjavík: Iðunn.
Jónas Pálsson (2002). Draumar og veruleiki á jaðrinum. Í Jóhanna Einarsdóttir og
Ragnhildur Helgadóttir (Ritstj.), Skóli í deiglu: Frásagnir úr Æfinga- og tilraunaskóla
Kennaraháskóla Íslands í tíð Jónasar Pálssonar skólastjóra (bls. 11–36). Reykjavík: Rann-
sóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands.
Rudduck, J., Caplain R. og Wallace, G. (1996). School improvement: What can pupils tell
us? London: David Fulton.
Rudduck, J. og Flutter, J. (2004). How to improve your school: Giving pupils a voice.
London: Continuum.
Wolfgang Edelstein (1985). Kennarar ættu að móta skólastefnuna. Ný menntamál, 3(4),
6–10.
ÞAKKIR
Margir einstaklingar, skólar og stofnanir, hafa undanfarin 5–8 ár með ýmsum hætti
stuðlað að mótun og framgangi GÓB-verkefnisins og fyrir allan þann mikilvæga
stuðning er hér með þakkað. Rannís veitti árið 1998 styrk til verksins að fjárhæð kr.
400 þúsund. Viðkomandi grunnskólar eða sveitarstjórnir greiddu hverju sinni
kostnað við fjölföldun spurningalista og innslátt gagna. En mestu varðar þó velvilji
og hjálpsemi skólastjóra, svo og skólayfirvalda, í grunnskólum, alls níu skólum, í
þeim þremur umferðum sem verkefnið, verkgögn og aðferð, hefur verið reynt á vett-
vangi. Sama gildir og ekki síður um alla þá einstaklinga úr starfendahópunum sem
tóku þátt í viðtölum eða svöruðu spurningum í viðhorfskönnunum. Öllu þessu fólki
eru hér með færðar innilegar þakkir. Án þeirra þátttöku hefðu engin gögn eða niður-
stöður orðið til. Dr. Ingu Báru Þórðardóttur sálfræðingi er þakkað fyrir góðfúslegt
leyfi til að nota að vild spurningar sem hún hafði samið og lagt fyrir unglinga í sam-
bandi við doktorsverkefni sitt (Inga Bára Þórðardóttir, 2000). Trausta Þorsteinssyni,
forstöðumanni skólaþróunarsviðs við kennaradeild Háskólans á Akureyri, eru færð-
ar þakkir fyrir margvíslegan stuðning frá upphafi við hugmyndina að GÓB-verkefn-
inu og þá sérstaklega aðstoðina haustið 2003 þegar það var reynt í grunnskólum á
Eyjafjarðarsvæðinu. Að lokum fær dr. Allyson Macdonald, prófessor og fyrrverandi
forstöðumaður Rannsóknarstofnunar Kennaraháskólans, þakkir fyrir áhuga sem hún
G R U N N S K Ó L A R Í Ó L Í K U M B Y G G Ð A R L Ö G U M
120