Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 142

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 142
lega með starfseminni í ljósi viðmiðanna. Gæðatrygging (quality assurance) felur í sér kerfi aðgerða (eftirlit og eftirfylgni) til að tryggja að aðföng, ferli og útkomur standist þau gæðaviðmið sem sett hafa verið. Loks vísar gæðavottun (accredidation) til út- gefinnar staðfestingar á að lágmarksviðmiðum um gæði sé fullnægt á tilteknum tímapunkti og er undanfari opinbers leyfis eða viðurkenningar á starfseminni. Gæðavísar háskóla Í alþjóðlegum samanburði á gæðum háskóla er algengast að notaðir sé vísar (indicators) sem tengjast aðföngum og útkomum. Lítið er um ferilvísa, enda að ýmsu leyti örðugt að skilgreina gæði verkferla í háskóla- og vísindastarfi. Meðal algengra gæðavísa eru hlutfall kennara í fullu starfi, hlutfall kennara með doktorspróf, hlutfall kennara sem hafa prófessorshæfi, hlutfall kennara sem hafa birt ritsmíðar á viður- kenndum alþjóðlegum vettvangi eða fjöldi slíkra ritsmíða á hvern kennara, fjöldi til- vitnana á hvern kennara, rannsóknarstyrkir (heildarupphæð styrkja, eða hlutfall kennara/sérfræðinga sem fengið hafa styrk úr samkeppnissjóði, eða hlutfall styrk- umsókna sem leitt hafa til úthlutunar), hlutfall lítilla bekkja (undir 20 nemendur), hlutfall stórra bekkja (50 eða fleiri nemendur), kennslurými á nemanda, höfnunar- hlutfall námsumsókna, hlutfall nemenda sem voru meðal efstu 10 prósenta í sínum útskriftarárgangi í menntaskóla og skilvirkni nemenda í námi (t.d. hlutfall nýnema sem skilar fullum námsafköstum eða útskrifast á venjulegum námstíma) (sjá Provan og Abercromby, 2000; Times Higher Education Supplement, 2005; US News and World Report, 2005). Engar heildstæðar upplýsingar er að finna á einum stað um stöðu íslenskra há- skóla með tilliti til gæðavísa eins og þeirra sem að ofan greinir. Þó er hægt að nálgast upplýsingar frá háskólunum sem ná til margra þessarra vísa. Greinarhöfundur aflaði upplýsinga í febrúar 2004 frá skólaskrifstofum og úr ársskýrslum háskólanna og reiknaði út inntökuhlutfall við upphaf skólaárs 2003–2004 (þ.e. hlutfall inntekinna nemenda af skólaumsóknum), skilvirkni nemenda (þ.e. hlutfall virkra nemenda [nemendaígilda] af skráðum nemendum skólaárið 2002–2003) og virka nemendur á hvert stöðugildi fastra kennara (skólaárið 2002–2003). Þá aflaði höfundur upplýsinga frá skólaskrifstofum um hlutfall prófessora meðal fastráðinna kennara (febrúar 2004) og hlutfall fastráðinna kennara með doktorspróf (febrúar 2004). Hlutfall nemenda með stúdentspróf var fengið úr skýrslu Ríkisendurskoðunar (2004). Þá aflaði höfundur upplýsinga frá Vísindasjóði Rannís um fjölda umsókna og styrkja frá skólunum og reiknaði hlutfall umsókna frá skólunum sem fengu styrk á árunum 2002 og 2003. Loks aflaði höfundur upplýsinga um birtar vísindagreinar allra fastráðinna kennara háskólanna í viðurkenndum tímaritum skráðum í ISI-gagnagrunninum fram til miðs febrúar 2004. Af heimasíðum háskólanna og kennaranna skráði höfundur einnig ef kennari hafði birt fræðilega bók hjá alþjóðlegu fræðibókaforlagi. Út frá þessum upp- lýsingum reiknaði höfundur hlutfall kennara sem birt hafði a.m.k 1 fræðilega ritsmíð (tímaritsgrein eða bók) á alþjóðlega viðurkenndum vettvangi. Landbúnaðarháskól- inn á Hvanneyri, Háskólinn á Hólum og Garðyrkjuskóli ríkisins voru ekki með í þessum samanburði, m.a. vegna þess að nauðsynlegar upplýsingar skorti. Þá er rétt
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.