Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 142

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 142
lega með starfseminni í ljósi viðmiðanna. Gæðatrygging (quality assurance) felur í sér kerfi aðgerða (eftirlit og eftirfylgni) til að tryggja að aðföng, ferli og útkomur standist þau gæðaviðmið sem sett hafa verið. Loks vísar gæðavottun (accredidation) til út- gefinnar staðfestingar á að lágmarksviðmiðum um gæði sé fullnægt á tilteknum tímapunkti og er undanfari opinbers leyfis eða viðurkenningar á starfseminni. Gæðavísar háskóla Í alþjóðlegum samanburði á gæðum háskóla er algengast að notaðir sé vísar (indicators) sem tengjast aðföngum og útkomum. Lítið er um ferilvísa, enda að ýmsu leyti örðugt að skilgreina gæði verkferla í háskóla- og vísindastarfi. Meðal algengra gæðavísa eru hlutfall kennara í fullu starfi, hlutfall kennara með doktorspróf, hlutfall kennara sem hafa prófessorshæfi, hlutfall kennara sem hafa birt ritsmíðar á viður- kenndum alþjóðlegum vettvangi eða fjöldi slíkra ritsmíða á hvern kennara, fjöldi til- vitnana á hvern kennara, rannsóknarstyrkir (heildarupphæð styrkja, eða hlutfall kennara/sérfræðinga sem fengið hafa styrk úr samkeppnissjóði, eða hlutfall styrk- umsókna sem leitt hafa til úthlutunar), hlutfall lítilla bekkja (undir 20 nemendur), hlutfall stórra bekkja (50 eða fleiri nemendur), kennslurými á nemanda, höfnunar- hlutfall námsumsókna, hlutfall nemenda sem voru meðal efstu 10 prósenta í sínum útskriftarárgangi í menntaskóla og skilvirkni nemenda í námi (t.d. hlutfall nýnema sem skilar fullum námsafköstum eða útskrifast á venjulegum námstíma) (sjá Provan og Abercromby, 2000; Times Higher Education Supplement, 2005; US News and World Report, 2005). Engar heildstæðar upplýsingar er að finna á einum stað um stöðu íslenskra há- skóla með tilliti til gæðavísa eins og þeirra sem að ofan greinir. Þó er hægt að nálgast upplýsingar frá háskólunum sem ná til margra þessarra vísa. Greinarhöfundur aflaði upplýsinga í febrúar 2004 frá skólaskrifstofum og úr ársskýrslum háskólanna og reiknaði út inntökuhlutfall við upphaf skólaárs 2003–2004 (þ.e. hlutfall inntekinna nemenda af skólaumsóknum), skilvirkni nemenda (þ.e. hlutfall virkra nemenda [nemendaígilda] af skráðum nemendum skólaárið 2002–2003) og virka nemendur á hvert stöðugildi fastra kennara (skólaárið 2002–2003). Þá aflaði höfundur upplýsinga frá skólaskrifstofum um hlutfall prófessora meðal fastráðinna kennara (febrúar 2004) og hlutfall fastráðinna kennara með doktorspróf (febrúar 2004). Hlutfall nemenda með stúdentspróf var fengið úr skýrslu Ríkisendurskoðunar (2004). Þá aflaði höfundur upplýsinga frá Vísindasjóði Rannís um fjölda umsókna og styrkja frá skólunum og reiknaði hlutfall umsókna frá skólunum sem fengu styrk á árunum 2002 og 2003. Loks aflaði höfundur upplýsinga um birtar vísindagreinar allra fastráðinna kennara háskólanna í viðurkenndum tímaritum skráðum í ISI-gagnagrunninum fram til miðs febrúar 2004. Af heimasíðum háskólanna og kennaranna skráði höfundur einnig ef kennari hafði birt fræðilega bók hjá alþjóðlegu fræðibókaforlagi. Út frá þessum upp- lýsingum reiknaði höfundur hlutfall kennara sem birt hafði a.m.k 1 fræðilega ritsmíð (tímaritsgrein eða bók) á alþjóðlega viðurkenndum vettvangi. Landbúnaðarháskól- inn á Hvanneyri, Háskólinn á Hólum og Garðyrkjuskóli ríkisins voru ekki með í þessum samanburði, m.a. vegna þess að nauðsynlegar upplýsingar skorti. Þá er rétt
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.