Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 142

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Síða 142
lega með starfseminni í ljósi viðmiðanna. Gæðatrygging (quality assurance) felur í sér kerfi aðgerða (eftirlit og eftirfylgni) til að tryggja að aðföng, ferli og útkomur standist þau gæðaviðmið sem sett hafa verið. Loks vísar gæðavottun (accredidation) til út- gefinnar staðfestingar á að lágmarksviðmiðum um gæði sé fullnægt á tilteknum tímapunkti og er undanfari opinbers leyfis eða viðurkenningar á starfseminni. Gæðavísar háskóla Í alþjóðlegum samanburði á gæðum háskóla er algengast að notaðir sé vísar (indicators) sem tengjast aðföngum og útkomum. Lítið er um ferilvísa, enda að ýmsu leyti örðugt að skilgreina gæði verkferla í háskóla- og vísindastarfi. Meðal algengra gæðavísa eru hlutfall kennara í fullu starfi, hlutfall kennara með doktorspróf, hlutfall kennara sem hafa prófessorshæfi, hlutfall kennara sem hafa birt ritsmíðar á viður- kenndum alþjóðlegum vettvangi eða fjöldi slíkra ritsmíða á hvern kennara, fjöldi til- vitnana á hvern kennara, rannsóknarstyrkir (heildarupphæð styrkja, eða hlutfall kennara/sérfræðinga sem fengið hafa styrk úr samkeppnissjóði, eða hlutfall styrk- umsókna sem leitt hafa til úthlutunar), hlutfall lítilla bekkja (undir 20 nemendur), hlutfall stórra bekkja (50 eða fleiri nemendur), kennslurými á nemanda, höfnunar- hlutfall námsumsókna, hlutfall nemenda sem voru meðal efstu 10 prósenta í sínum útskriftarárgangi í menntaskóla og skilvirkni nemenda í námi (t.d. hlutfall nýnema sem skilar fullum námsafköstum eða útskrifast á venjulegum námstíma) (sjá Provan og Abercromby, 2000; Times Higher Education Supplement, 2005; US News and World Report, 2005). Engar heildstæðar upplýsingar er að finna á einum stað um stöðu íslenskra há- skóla með tilliti til gæðavísa eins og þeirra sem að ofan greinir. Þó er hægt að nálgast upplýsingar frá háskólunum sem ná til margra þessarra vísa. Greinarhöfundur aflaði upplýsinga í febrúar 2004 frá skólaskrifstofum og úr ársskýrslum háskólanna og reiknaði út inntökuhlutfall við upphaf skólaárs 2003–2004 (þ.e. hlutfall inntekinna nemenda af skólaumsóknum), skilvirkni nemenda (þ.e. hlutfall virkra nemenda [nemendaígilda] af skráðum nemendum skólaárið 2002–2003) og virka nemendur á hvert stöðugildi fastra kennara (skólaárið 2002–2003). Þá aflaði höfundur upplýsinga frá skólaskrifstofum um hlutfall prófessora meðal fastráðinna kennara (febrúar 2004) og hlutfall fastráðinna kennara með doktorspróf (febrúar 2004). Hlutfall nemenda með stúdentspróf var fengið úr skýrslu Ríkisendurskoðunar (2004). Þá aflaði höfundur upplýsinga frá Vísindasjóði Rannís um fjölda umsókna og styrkja frá skólunum og reiknaði hlutfall umsókna frá skólunum sem fengu styrk á árunum 2002 og 2003. Loks aflaði höfundur upplýsinga um birtar vísindagreinar allra fastráðinna kennara háskólanna í viðurkenndum tímaritum skráðum í ISI-gagnagrunninum fram til miðs febrúar 2004. Af heimasíðum háskólanna og kennaranna skráði höfundur einnig ef kennari hafði birt fræðilega bók hjá alþjóðlegu fræðibókaforlagi. Út frá þessum upp- lýsingum reiknaði höfundur hlutfall kennara sem birt hafði a.m.k 1 fræðilega ritsmíð (tímaritsgrein eða bók) á alþjóðlega viðurkenndum vettvangi. Landbúnaðarháskól- inn á Hvanneyri, Háskólinn á Hólum og Garðyrkjuskóli ríkisins voru ekki með í þessum samanburði, m.a. vegna þess að nauðsynlegar upplýsingar skorti. Þá er rétt
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.