Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 146

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 146
Fjárhagsvandi Háskóla Íslands Þrátt fyrir að Háskóli Íslands hafi eflst sem rannsóknarháskóli á undanförnum árum er hann í alvarlegri fjárhagskreppu vegna lágra og lækkandi fjárveitinga. Þannig er framlag ríkisins til skólans á hvern nemanda nú lægri upphæð en árið 1999 þegar reiknilíkan vegna kennslu var innleitt, en líkanið átti að rétta við fjárhag Háskólans með því að tengja fjárframlög almennu mati á kostnaði við starfsemi einstakra há- skóladeilda. Vandinn undanfarin ár stafar m.a. af því að í reiknilíkaninu er launastika sem áætlar föst meðallaun kennara. Þessi launastika hefur sigið jafnt og þétt gagnvart greiddum föstum meðallaunum í Háskólanum og munar nú rúmlega 100 þúsund krónum á mánuði miðað við fullt kennarastarf (Ólafur Þorsteinsson, 2005). Þá er í gildi kennslusamningur milli menntamálaráðuneytisins og Háskólans á grundvelli reiknilíkansins og sá samningur greiðir ekki fyrir alla þá stúdenta sem óska inngöngu í Háskólann og honum er gert að taka til náms. Nú eru rúmlega 500 virkir nemend- ur í skólanum umfram kennslusamninginn og hefur skólinn ekki fengið fjárveitingu frá stjórnvöldum fyrir kennslu vegna þeirra (Ólafur Þorsteinsson, 2005). Þá hefur fjár- veiting ríkisins til rannsókna við Háskólann farið lækkandi á undanförnum árum (Ingjaldur Hannibalsson, 2004). Háskólinn hefur brugðist við þessari stöðu með því að fella niður valnámskeið, bjóða ekki ný námskeið í ýmsum greinum, stækka fyrir- lestra, skera niður umræðutíma í smærri hópum, draga úr yfirvinnu fastráðinna kennara við kennslu, ráða stundakennara í stað þess að auglýsa fastar kennarastöður, og draga úr greiðslum fyrir verkefna- og prófvinnu. Augljóst er að þessi fjár- hagskreppa Háskólans getur ekki gengið lengur. Hér kemur auðvitað að fjárhagslegri ábyrgð stjórnvalda. Framlag stjórnvalda til háskólamenntunar í landinu er lægra en gengur og gerist meðal nágrannalanda og er undir meðaltali OECD ríkjanna (Ríkis- endurskoðun, 2004, bls. 48). Á sama tíma hafa stjórnvöld dreift takmörkuðu opinberu fé á margar litlar háskólastofnanir. Þessi stefna má segja að ógni nú þegar gæðum há- skólastarfs í landinu. Stefnan bitnar helst á Háskóla Íslands, enda stendur hann fyrir ýmsum smærri og dýrari námsleiðum sem aðrir skólar hafa getað komið sér undan að bjóða, um leið og Háskólinn stendur fyrir viðamiklu framhaldsnámi sem er í eðli sínu dýrara en grunnnám eins og viðurkennt er meðal nágrannalanda (Ríkisendur- skoðun, 2004), þó stjórnvöld hafi enn ekki viðurkennt sérstöðu framhaldsnámsins með sérstöku reiknilíkani. (Greiðslur fyrir meistara- og doktorsnám fara að mestu fram samkvæmt almennu líkani grunnáms). Mat og eftirlit með gæðum háskóla Rammalög um háskólastigið frá 1997 gera ráð fyrir að yfirstjórn í innri málefnum há- skóla, þar með talið í gæðamálum, sé falin háskólaráði (11. grein). Rektor er yfirmað- ur skólans, hefur ákvörðunarvald í umboði háskólaráðs, og skal hafa frumkvæði að stefnumörkun skólans og eftirliti með starfsemi hans, þar með talið gæðum starfsem- innar (15. grein). Því mætti kalla rektor gæðastjóra hvers háskóla. Á sama hátt eru deildarforsetar gæðastjórar háskóladeildanna. Ytra eftirlit með gæðum háskóla er í höndum menntamálaráðherra (sbr. 4. og 5. grein). Menntamálaráðherra skal setja reglur um það hvernig háskólar haga eftirliti með gæðum kennslu og hæfni kennara. G Æ Ð A V A N D I Í S L E N S K R A H Á S K Ó L A 146
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.