Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 148

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 148
Eiginleg gæðavottun (accredidation) kennslu- og rannsóknastarfs á sér heldur ekki stað og engin heildstæð viðmið eru til um það hvaða faglegar kröfur stofnun þarf að uppfylla til að fá viðurkenningu sem háskóli. Segja mætti að þó að eftirliti ráðuneytisins sé áfátt ættu háskólarnir að bæta það upp að nokkru með virku og heildstæðu innra gæðatryggingarkerfi. Slíkt kerfi er þó vart til í íslenskum háskólum. Þótt skólarnir hafi sett sér reglur um gæði starfseminn- ar er virkt eftirlit og eftirfylgni með gæðum deildanna almennt ekki fyrir hendi. Há- skóli Íslands hefur verið í forystu á þessu sviði hérlendis á undanförnum árum, m.a. með reglum um nýráðningar og framgang sérfræðinga og kennara. Þá hefur Háskól- inn sett almennar reglur um gæðakerfi skólans er taka til allra meginþátta í starfsem- inni. Eins hefur skólinn sett sér sérstakar reglur og viðmiðanir um gæði doktorsnáms sem m.a. taka til hæfis og ritvirkni leiðbeinenda og aðstöðu doktorsnema. Sambæri- legar reglur og viðmið um gæði meistaranáms eru í burðarliðnum. Reglurnar um framhaldsnámið gera ráð fyrir reglulegum úttektum á náminu í einstökum deildum af hálfu matshóps sem skipaður er af rektor. Enn hefur Háskólinn þó ekki hafið reglu- bundið eftirlit með gæðum kennslu eða rannsókna í einstökum háskóladeildum. Kjarni góðs háskóla eru hæfir kennarar sem leggja sig fram um góð vinnubrögð og árangur í kennslu og rannsóknum. Í reynd er akademísk staða einstakra kennara í há- skólum misjöfn, sem og metnaður þeirra og árangur í starfi. Reglubundið ytra mat, vottun og eftirlit með gæðum háskólastarfsemi, byggt á samræmdum gæðaviðmið- um, getur haft áhrif á forsendur fyrir ráðningu og framgangi kennara og annarra akademískra starfsmanna og virkað sem hvati fyrir starfsmenn að leggja sig fram í starfi. Með þeim hætti eru gæði háskólastarfseminnar styrkt þegar til lengri tíma er litið. Reynslan af mati og eftirliti menntamálaráðuneytisins bendir til að óheppilegt sé að fela ráðuneytinu faglegt eftirlitshlutverk með gæðum háskólastarfsemi í land- inu. Ráðuneytið horfir í ýmsar áttir og hefur fylgt ólíkum sjónarmiðum í háskóla- málum. Nefna má byggðasjónarmið sem menntamálaráðherrar undanfarinna ára hafa haldið á lofti. Þessi sjónarmið ganga út á að efla háskóla utan Stór-Reykjavíkur- svæðisins til að styrkja atvinnulíf á landsbyggðinni. Byggðasjónarmiðum af þessu tagi getur fylgt ákveðinn vandi. Rík áhersla á háskóla sem tæki til fjölgunar starfa getur leitt til þess að farið sé af stað með kennslu- og rannsóknarstarfsemi án þess að hugað sé nægilega að faglegum forsendum og eru gæði starfseminnar þá í hættu. Einnig má minnast á einkarekstrar- og samkeppnissjónarmið sem menntamálaráð- herrar hafa lagt verulega áherslu á undanfarið. Þessi sjónarmið ganga ýmist út á að einkaaðilar reki háskóla jafnvel eða betur en hið opinbera, ellegar að samkeppni milli einkaháskóla og opinberra háskóla styrki eða bæti með einhverjum hætti starf allra skólanna, einkum þannig að nemendur velji bestu námsleiðirnar og þær lifi því frekar af, nema hinar bæti sig. Þessi sjónarmið byggjast almennt fremur á pólitískri hugmyndafræði en haldbærum gögnum. Benda má á að nýjir nemendur hafa mjög takmarkaðar upplýsingar um gæði kennslu í háskólunum og nánast engar upplýs- ingar um gæði rannsóknanna. Val þeirra á einum skóla og höfnun á öðrum getur því seint tryggt gæði. Þá er að nefna að ríkið veitir sömu grunnfjárveitingu til ríkisháskól- anna og einkaháskólanna. Að auki fá einkaháskólarnir að innheimta skólagjöld af nemendum sínum sem ríkið lánar fyrir. Samkeppni ríkis- og einkaháskólanna er því G Æ Ð A V A N D I Í S L E N S K R A H Á S K Ó L A 148
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.