Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 149

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 149
ekki á jafnræðisgrundvelli, því tekjur einkaháskólanna eru látnar vera hærri. Fyrr- nefnd samkeppni háskólanna snýst því einkum um opinbert fé (fjárveitingar og láns- fé) og þar hallar fyrirfram á opinberu háskólana. Erfitt er að sjá hvernig þessi stefna tryggir gæði háskólastarfs í landinu. Í stað þess að ráðuneytið fari með gæðaeftirlit er að ýmsu leyti heppilegra að óháð fagleg matsstofnun annist gæðavottun og úttektir og eftirlit með gæðum kennslu og rannsóknastarfs í háskólunum, eins og tíðkast hefur í ýmsum nágrannalöndum Íslendinga með góðum árangri og má í því sambandi nefna Noreg, Holland og Bret- land (Ríkisendurskoðun, 2004). Við úttektir og mat þyrfti matsstofnunin að byggja á alþjóðlegum gæðaviðmiðum við skoðun og samanburð námsleiða, deilda og stofn- ana og hafa í því sambandi faglegt samstarf við systurstofnanir í nágrannalöndunum. Menntamálaráðuneytið gæti bundið samþykki námsgráða og nýrra námsleiða við vottun matsstofnunar. Þá gæti ráðuneytið tekið mið af niðurstöðum úr gæðamati stofnunarinnar við ákvarðanir um fjárveitingar til háskóla vegna kennslu og rann- sókna. Niðurlag Fram að þessu hafa háskólar á Íslandi haft sjálfdæmi um uppbyggingu náms og rannsókna og litið í ríkum mæli til Háskóla Íslands sem fyrirmyndar að eigin upp- byggingu. Í því sambandi hafa skólarnir farið af stað með nýjar námsleiðir í grunn- námi sem yfirleitt hafa þegar verið fyrir hendi í Háskóla Íslands. Þá hafa skólarnir hafist handa við að byggja ofan á ýmsar þessarra námsleiða með meistaranámi. Skól- arnir hafa einnig sagst standa jöfnum höndum fyrir kennslu og rannsóknum. Þegar nemenda- og starfsmannatengdir gæðavísar íslensku háskólanna eru skoðaðir kemur í ljós mikill munur á stöðu skólanna. Í því sambandi kemur fram sérstaða Háskólans sem alhliða rannsóknarháskóla. Mikilvægt er að menntamálaráðuneytið marki almenna stefnu um tegundir há- skóla og megin viðfangsefni hvers skóla og byggi samninga við skólana um kennslu og rannsóknir á slíkri stefnu. Í því sambandi þarf að gera greinarmun á alhliða rann- sóknarháskóla sem leggur jöfnum höndum áherslu á rannsóknir og kennslu og býð- ur upp á fjölbreytt framhaldsnám til meistara- og doktorsprófs, og kennsluháskóla sem leggur megináherslu á háskólakennslu í grunnnámi. Vissulega eru til sérhæfðir rannsóknarháskólar bæði í Evrópu og Bandaríkjunum sem hafa fáar deildir og fræði- greinar innanborðs og leggja mikla áherslu á rannsóknartengt framhaldsnám. Hins vegar eru hinar fáu deildir þeirra bæði stórar og sérhæfðar og „upptökusvæði“ þessara skóla eru mjög fjölmenn. Því orkar tvímælis að koma upp slíkum stofnunum hérlendis til hliðar við Háskóla Íslands, í ljósi hins fámenna háskólasamfélags á Íslandi. Almennt má segja um íslensku háskólana að þeir séu of margir, smáir, einangraðir og faglega veikburða. Skoðun gæðavísa háskólanna leiðir í ljós mikinn mun á gæðum skólanna. Almennt má segja að íslensk sjórnvöld hafi ekki axlað eðlilega fjárhagslega ábyrgð á háskóla- starfseminni (fyrst og fremst opinberu háskólunum), enda opinber framlög til há- skólastigsins undir meðaltali OECD ríkjanna. Stjórnvöld hafa heldur ekki sinnt nægi- lega því gæðaeftirliti og gæðatryggingu sem þeim ber að lögum. Þetta stafar m.a. af R Ú N A R V I L H J Á L M S S O N 149
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.