Sagnir - 01.06.1993, Qupperneq 14

Sagnir - 01.06.1993, Qupperneq 14
og var það ekki síst fyrir þá athygli sem skrif hans vöktu meðal sérffæðinga í fe- lagssögu þegar þeir loksins komu auga á þau. Því fer fyarri, að köldu stríði felagsfræði og sagnfræði sé lokið, enda hafa deilda- múrar staðið keikir af sér fall pólitískra múra, en þó verður æ fleiri fræðimönn- um ljóst að samræður á miUi fræðigrein- anna tveggja auðga þær báðar. Astæðan er ekki síst sú, að mannleg reynsla fylgir ekki hólfaskiptingu hins akademíska heims. Þannig eru viðfangsefhi felagsfræði og félagssögu í raun þau sömu, þ.e.a.s. hegðun einstaklinga og hópa, ferill og formgerð mannlegs samfélags, upplifun og samfélagssýn einstaklinga og þjóðfé- lagshópa, o.s.frv. Aherslur fræðigrein- anna eru vissulega nokkuð ólikar, þar sem sagnfræðingurinn beinir sjónum fyrst og fremst að þróun samfelagsins í tíma, á meðan félagsfræðingurinn hefur meiri áhuga á að skýra uppbyggingu og gangverk nútímasamfélags. Af þessum sökum hefur sagnfræðin löngum þótt upptekin af einstökum atburðum, túlkun þeirra og lýsingu, á meðan felagsfræðin hefur fyrst og fremst áhuga á almennum samanburði og felagslegum kenningum. Ymislegt í þróun fræðigreinanna tveggja virðist benda til þess að landamæri þeirra eigi eftir að verða ógreinilegri í framtíðinni en þau eru nú. Félagsfræð- ingum er löngu orðið ljóst að nútíminn verður aldrei slitinn frá fortíð sinni. Hugtök og kenningar spretta ekki full- sköpuð úr enni Seifs, heldur eiga þau sér sögu, þ.e.a.s. þau hafa breyst í tímans rás — um leið og skynjun hvers einstaklings er mótuð af reynslu undangenginna kyn- slóða. Þannig hafa félagsfræðingar birt rannsóknir á undanförnum árum, þar sem undanhaldi inn í samtímann hefur verið hafnað með þvi að setja þróun stofn- ana í vítt sögulegt samhengi.3 Hliðstæðr- ar þróunar hefur gætt innan sagnfræð- innar, þar sem félagslegar kenningar hafa orðið æ meira áberandi í sagnfræðilegum rannsóknum, og þá ekki síst innan fé- lagssögunnar.4 Þessi þróun hefur ekki leitt til sammna félags- og sagnfræði, heldur frekar til jákvæðari samskipta en oft áður þar sem hvor greinin um sig nýtir sér aðferðir og niðurstöður hinnar til fræðilegrar nýsköpunar. Vissra erfiðleika hefur gætt í þessu samstarfi, sem stafa bæði af ókunnugleika sagnfiæðinga á aðferðum og fiæðilegum markmiðum felagsfiæðinnar og oft á tíð- um takmarkaðs skilnings félagsfiæðinga á eðli og meðferð sögulegra heimilda. Að vissu leyti er hér um byijunarörðugleika að ræða, sem stafa m.a. af eðlislægri tor- tryggni fræðimanna þegar þeim finnst einhver seilast inn á einkasvið þeirra. Þetta gerist þrátt fyrir að löng hefb sé innan felagsfræðinnar á notkun sagnfræði við rannsóknir, enda var flótti felagsftæð- inga inn í samtíðina aldrei alger. í Bandaríkjunum mynduðu menn eins og Barrington Moore mótvægi við and- sögulegar hneigðir innan felagsfræðinnar, og undir handarjaðri þeirra dafhaði hefð sögulegrar félagsfræði.5 Hefð fyrir skipu- legri notkun félagskenninga er hins veg- ar takmörkuð innan sagnffæðinnar. Reyndar er langt síðan sagnffæðingar tóku að bijótast undan því sem franski hagfræðingurinn Franfois Simiand nefndi í hálfgerðu háði „l’histoire événementielle", eða atburðasögu, þar sem langtímaþróun er rannsökuð út frá skammtímasveiflum í stjórnmálum.6 Þessi uppreisn varð hvað greinilegust í Frakklandi, þar sem hún náði fljótlega fótfestu í frönskum menningarstofnun- um, eins og tímaritinu sem nú ber nafnið Annales: Economies, Sociétés, Civi- lisations, í Ecole des Hautes Etudes en Sciences Sociales og Maison des Sci- 12 SAGNIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.