Sagnir - 01.06.1993, Page 85

Sagnir - 01.06.1993, Page 85
Kvennauppboð; ungfrúr seldar hæstbjóðandi. öflum. I viðtali við Þjóðviljann segir Vilborg Dagbjartsdóttir:33 A kvennaári er svo þessi barátta tekin og gelt með því að borgarakellingum í stjómskipuðum nefndum um allan heim er fengin þessi barátta á silfur- fati til að gera að sínu málefni. Haldið þið að hægri sþómin sem hér var hefði verið að púkka upp á eitthvað sem ógnaði þeirra máttarstoðum? „Gilitruttarásýnd rauðsokkunnar“ Rauðsokkahreyfingin íslenska var, eins og sambærilegar hreyfingar annars staðar í Vestur-Evrópu, kjaftshögg á samfélagið. Spmttu upp mjög neikvæð viðbrögð gagnvart henni sem komu ekki hvað síst fram í lesendadálkum dagblaðanna þar sem örvæntingafullir karlar og konur vömðu við „rauðsokkufríkum” og „hryðjuverkastarfsemi” þeirra. Sem dæmi um þessi skrif er grein séra Benja- míns Kristjánssonar en þar segir:34 Ungi maðurinn vaknar og við hlið honum blasir hin ferlega Gilitmttará- sýnd rauðsokkunnar ... Þessar hrylh- legu tröllskessur nútímans, sem gráar fyrir jámum sérþóttans leggja stund á það framar öllu að þurrka af sér kven- legan þokka og verða sem líkastar leiðinlegum karlmönnum ... Þeim þykir skömm að því hlutverki, sem Umrœða um réttinn yfir likama sínum var fyriferðarmikil í baráttunni skaparinn hefiir útvalið þær tdl, að vera mæður og hafá þannig aðstöðu til að verða áhrifamestu uppalendur kyn- slóðanna landi sínu og þjóð til blessun- ar. Þær em að því leyti verri en sauð- kindur, að þær nenna ekki að sjá urn afkvæmi sín, en vilja guda i öðmm ábyrgðarminni störfum, sem þær af skilningsleysi halda að séu merkilegri. Nokkm síðar sama ár skrifar séra Ar- elíus Níelsson álíka grein í Morgunblaðið og segir m.a.35 Og nú er nýjasta nýtt hjá vansælum konum, sem kalla sig rauðsokkur, að leita inn á svið stjómmálanna til að finna þar það, sem viðtöl sálfiæðinga og piflur lækna hafa ekki megnað að veita. En varla verða þær fbndvísari á þeim akri. Stjómmálavafstur veitir varla mikla hamingju þeim, sem þrá innst inni ástúð og þökk, hrós og við- urkenningu. Greinar þessara guðsmanna endur- spegla vel þá fordóma sem hafðir vom i frammi gegn rauðsokkum á þessum áram. Fordómar þeirra sem fannst kröfur hreyfingarinnar og aðgerðir alltof róttækar. Sumum fannst rauðsokkur kasta rýrð á húsmóðurstarfið og það hlut- skipti vera gert að engu. Konur sem starfáð höfðu að kvennréttindum fyrir tíð rauðsokka spurðu:36 ,Já en stúlkur, af hveiju komuð þið ekki til okkar, við eram búnar að segja þetta allt áður”. Hreyfingin vakti engu að síður for- vitni og alls kyns kvennaklúbbar og menningarsamtök sóttust eftir að fá full- trúa á fundi hjá sér. Erfitt er að segja til um fýlgi hreyfmgarinnar þar sem ekkert var skráð niður en meðan starfsemin var virkust voru um tíu skipulagshópar starfandi. Virkir félagar hljóta því að hafa skipt nokkram tugum eða jafnvel örfaum hundmðum. En viðbrögðin vom oftast nær neikvæð þrátt fýrir hylli nokkurra sem trúðu á baráttuna og tóku jákvæða afstöðu með þeim. Aðrir vildu ganga enn lengra og hvötm rauðsokkur til að demba sér út í stjómmálin sem flokksbundinn hópur.37 Helga Siguijónsdóttir segir að rauð- sokkur hafi í raun orðið þjóðsaga í lifandi lífi og heldur áfram:38 Almannarómur var undrafljótur að gera sér mynd af þeim. Rauðsokka var karlkona sem hataði karlmenn og vildi ekkert hafa með böm að gera. Hún sinnti ekki húsverkum og væri hún gift neyddi hún vesling eigin- manninn til að sjá um heimilið. Hún var ósmekkleg í klæðaburði, mussu- kona og lopadrasla, gekk á flatbotna skóm óburstuðum, snyrti sig ekki lét hár sitt vaxa og greiddi það sjaldan. Til að kóróna allt saman var þetta óánægð kona og ófúllnægð bæði sálar- lega og kynferðislega. SAGNIR 83
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.