Sagnir - 01.06.1993, Qupperneq 85

Sagnir - 01.06.1993, Qupperneq 85
Kvennauppboð; ungfrúr seldar hæstbjóðandi. öflum. I viðtali við Þjóðviljann segir Vilborg Dagbjartsdóttir:33 A kvennaári er svo þessi barátta tekin og gelt með því að borgarakellingum í stjómskipuðum nefndum um allan heim er fengin þessi barátta á silfur- fati til að gera að sínu málefni. Haldið þið að hægri sþómin sem hér var hefði verið að púkka upp á eitthvað sem ógnaði þeirra máttarstoðum? „Gilitruttarásýnd rauðsokkunnar“ Rauðsokkahreyfingin íslenska var, eins og sambærilegar hreyfingar annars staðar í Vestur-Evrópu, kjaftshögg á samfélagið. Spmttu upp mjög neikvæð viðbrögð gagnvart henni sem komu ekki hvað síst fram í lesendadálkum dagblaðanna þar sem örvæntingafullir karlar og konur vömðu við „rauðsokkufríkum” og „hryðjuverkastarfsemi” þeirra. Sem dæmi um þessi skrif er grein séra Benja- míns Kristjánssonar en þar segir:34 Ungi maðurinn vaknar og við hlið honum blasir hin ferlega Gilitmttará- sýnd rauðsokkunnar ... Þessar hrylh- legu tröllskessur nútímans, sem gráar fyrir jámum sérþóttans leggja stund á það framar öllu að þurrka af sér kven- legan þokka og verða sem líkastar leiðinlegum karlmönnum ... Þeim þykir skömm að því hlutverki, sem Umrœða um réttinn yfir likama sínum var fyriferðarmikil í baráttunni skaparinn hefiir útvalið þær tdl, að vera mæður og hafá þannig aðstöðu til að verða áhrifamestu uppalendur kyn- slóðanna landi sínu og þjóð til blessun- ar. Þær em að því leyti verri en sauð- kindur, að þær nenna ekki að sjá urn afkvæmi sín, en vilja guda i öðmm ábyrgðarminni störfum, sem þær af skilningsleysi halda að séu merkilegri. Nokkm síðar sama ár skrifar séra Ar- elíus Níelsson álíka grein í Morgunblaðið og segir m.a.35 Og nú er nýjasta nýtt hjá vansælum konum, sem kalla sig rauðsokkur, að leita inn á svið stjómmálanna til að finna þar það, sem viðtöl sálfiæðinga og piflur lækna hafa ekki megnað að veita. En varla verða þær fbndvísari á þeim akri. Stjómmálavafstur veitir varla mikla hamingju þeim, sem þrá innst inni ástúð og þökk, hrós og við- urkenningu. Greinar þessara guðsmanna endur- spegla vel þá fordóma sem hafðir vom i frammi gegn rauðsokkum á þessum áram. Fordómar þeirra sem fannst kröfur hreyfingarinnar og aðgerðir alltof róttækar. Sumum fannst rauðsokkur kasta rýrð á húsmóðurstarfið og það hlut- skipti vera gert að engu. Konur sem starfáð höfðu að kvennréttindum fyrir tíð rauðsokka spurðu:36 ,Já en stúlkur, af hveiju komuð þið ekki til okkar, við eram búnar að segja þetta allt áður”. Hreyfingin vakti engu að síður for- vitni og alls kyns kvennaklúbbar og menningarsamtök sóttust eftir að fá full- trúa á fundi hjá sér. Erfitt er að segja til um fýlgi hreyfmgarinnar þar sem ekkert var skráð niður en meðan starfsemin var virkust voru um tíu skipulagshópar starfandi. Virkir félagar hljóta því að hafa skipt nokkram tugum eða jafnvel örfaum hundmðum. En viðbrögðin vom oftast nær neikvæð þrátt fýrir hylli nokkurra sem trúðu á baráttuna og tóku jákvæða afstöðu með þeim. Aðrir vildu ganga enn lengra og hvötm rauðsokkur til að demba sér út í stjómmálin sem flokksbundinn hópur.37 Helga Siguijónsdóttir segir að rauð- sokkur hafi í raun orðið þjóðsaga í lifandi lífi og heldur áfram:38 Almannarómur var undrafljótur að gera sér mynd af þeim. Rauðsokka var karlkona sem hataði karlmenn og vildi ekkert hafa með böm að gera. Hún sinnti ekki húsverkum og væri hún gift neyddi hún vesling eigin- manninn til að sjá um heimilið. Hún var ósmekkleg í klæðaburði, mussu- kona og lopadrasla, gekk á flatbotna skóm óburstuðum, snyrti sig ekki lét hár sitt vaxa og greiddi það sjaldan. Til að kóróna allt saman var þetta óánægð kona og ófúllnægð bæði sálar- lega og kynferðislega. SAGNIR 83
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.