Sagnir - 01.06.1993, Síða 85

Sagnir - 01.06.1993, Síða 85
Kvennauppboð; ungfrúr seldar hæstbjóðandi. öflum. I viðtali við Þjóðviljann segir Vilborg Dagbjartsdóttir:33 A kvennaári er svo þessi barátta tekin og gelt með því að borgarakellingum í stjómskipuðum nefndum um allan heim er fengin þessi barátta á silfur- fati til að gera að sínu málefni. Haldið þið að hægri sþómin sem hér var hefði verið að púkka upp á eitthvað sem ógnaði þeirra máttarstoðum? „Gilitruttarásýnd rauðsokkunnar“ Rauðsokkahreyfingin íslenska var, eins og sambærilegar hreyfingar annars staðar í Vestur-Evrópu, kjaftshögg á samfélagið. Spmttu upp mjög neikvæð viðbrögð gagnvart henni sem komu ekki hvað síst fram í lesendadálkum dagblaðanna þar sem örvæntingafullir karlar og konur vömðu við „rauðsokkufríkum” og „hryðjuverkastarfsemi” þeirra. Sem dæmi um þessi skrif er grein séra Benja- míns Kristjánssonar en þar segir:34 Ungi maðurinn vaknar og við hlið honum blasir hin ferlega Gilitmttará- sýnd rauðsokkunnar ... Þessar hrylh- legu tröllskessur nútímans, sem gráar fyrir jámum sérþóttans leggja stund á það framar öllu að þurrka af sér kven- legan þokka og verða sem líkastar leiðinlegum karlmönnum ... Þeim þykir skömm að því hlutverki, sem Umrœða um réttinn yfir likama sínum var fyriferðarmikil í baráttunni skaparinn hefiir útvalið þær tdl, að vera mæður og hafá þannig aðstöðu til að verða áhrifamestu uppalendur kyn- slóðanna landi sínu og þjóð til blessun- ar. Þær em að því leyti verri en sauð- kindur, að þær nenna ekki að sjá urn afkvæmi sín, en vilja guda i öðmm ábyrgðarminni störfum, sem þær af skilningsleysi halda að séu merkilegri. Nokkm síðar sama ár skrifar séra Ar- elíus Níelsson álíka grein í Morgunblaðið og segir m.a.35 Og nú er nýjasta nýtt hjá vansælum konum, sem kalla sig rauðsokkur, að leita inn á svið stjómmálanna til að finna þar það, sem viðtöl sálfiæðinga og piflur lækna hafa ekki megnað að veita. En varla verða þær fbndvísari á þeim akri. Stjómmálavafstur veitir varla mikla hamingju þeim, sem þrá innst inni ástúð og þökk, hrós og við- urkenningu. Greinar þessara guðsmanna endur- spegla vel þá fordóma sem hafðir vom i frammi gegn rauðsokkum á þessum áram. Fordómar þeirra sem fannst kröfur hreyfingarinnar og aðgerðir alltof róttækar. Sumum fannst rauðsokkur kasta rýrð á húsmóðurstarfið og það hlut- skipti vera gert að engu. Konur sem starfáð höfðu að kvennréttindum fyrir tíð rauðsokka spurðu:36 ,Já en stúlkur, af hveiju komuð þið ekki til okkar, við eram búnar að segja þetta allt áður”. Hreyfingin vakti engu að síður for- vitni og alls kyns kvennaklúbbar og menningarsamtök sóttust eftir að fá full- trúa á fundi hjá sér. Erfitt er að segja til um fýlgi hreyfmgarinnar þar sem ekkert var skráð niður en meðan starfsemin var virkust voru um tíu skipulagshópar starfandi. Virkir félagar hljóta því að hafa skipt nokkram tugum eða jafnvel örfaum hundmðum. En viðbrögðin vom oftast nær neikvæð þrátt fýrir hylli nokkurra sem trúðu á baráttuna og tóku jákvæða afstöðu með þeim. Aðrir vildu ganga enn lengra og hvötm rauðsokkur til að demba sér út í stjómmálin sem flokksbundinn hópur.37 Helga Siguijónsdóttir segir að rauð- sokkur hafi í raun orðið þjóðsaga í lifandi lífi og heldur áfram:38 Almannarómur var undrafljótur að gera sér mynd af þeim. Rauðsokka var karlkona sem hataði karlmenn og vildi ekkert hafa með böm að gera. Hún sinnti ekki húsverkum og væri hún gift neyddi hún vesling eigin- manninn til að sjá um heimilið. Hún var ósmekkleg í klæðaburði, mussu- kona og lopadrasla, gekk á flatbotna skóm óburstuðum, snyrti sig ekki lét hár sitt vaxa og greiddi það sjaldan. Til að kóróna allt saman var þetta óánægð kona og ófúllnægð bæði sálar- lega og kynferðislega. SAGNIR 83
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148

x

Sagnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.