Sagnir - 01.06.1993, Page 110

Sagnir - 01.06.1993, Page 110
Nat Tumerhinn ógurlegi handtekinn eftir upprcisniiia 1831. möguleika á að bæta hana, svo það er lítið til að hvetja hann áfram til vinnu. Að þessu leyti, mun þrælahaldið hafa verið svo óhagstætt plantekrueigendunum og þeim sem héldu þræla, að leitun mun hafá verið að öðru eins. Þrælamir unnu eins lítið og þeir komust upp með, reyndu eftir mætti að minnka við sig vinnuskyldu, settu steina og mold í botninn á körfunum, sem þeir tíndu baðmullina í, eyðilögðu verkfæri, fóru illa með dýr, eyðilögðu ungar plöntur og tíndu lélega baðmull. George Mason frá Virginiu var einn þeirra, sent var á móti þrælahaldi. I eft- irfarandi grein sést, að ástæða þess, var fyrst og fremst sú, að hann gerði sér grein fyrir óhagkvæmni þess. Þó að ekki gæti santúðar með þrælunum, er augljóst, að þrælahald samræmdist ekki siðferðisvit- und hans. Þrælahald hefur letjandi áhrif á fram- kvæmdir og handverk. Fátæklingar fyrirlíta vinnu þegar hún er unnin af þrælum. Þrælahald hindrar að inn flytjist hvítir menn sent auðga þó raunar og efla land okkar. Það hefur hin skaðvænlegustu áhrif á siði ntanna. Hver þrælaeigandi er fæddur nánasarlegur harðstjóri. Það kallar yfir þjóð hinn efsta dóm. Með því að þjóð- um verður ekki umbunað eða refsað í öðrum heimi verða þær að taka út sinn dónr héma inegin. Það er eins víst og að nótt fylgir degi að forsjónin refsar fyrir syndir þjóða með því að leiða yfir þær hönuungar.19 Þrælauppreisnir Þrælarnir voru latir og ómögulegir i augum bleiknefjanna. Fræðimaðurinn Stanley M. Elkins segir, í greininni Slavery and Negro Personality, að ánauð og kúgun hafi áhrif á skapferli og persónu- leika.2" Hann álítur, að þrælamir hafi verið í svipaðri stöðu og gyðingar í fánga- búðum nasista. Fanginn var sviptur öllu og vaktaður stöðugt. Sýnt hefhr verið fram á, að hann hafi orðið ósjálfstæður og bamalegur og háður fángavörðunum, jafnt andlega sem likamlega. Þetta telur Elkins skýra það, hversu lítinn mótþróa þrælamir hafi sýnt yfirvaldinu. Þær fau uppreisnir sem þó vom gerðar, vom undir forystu þræla, sem voru í allt annarri aðstöðu en venjulegir plantekm- þrælar, bæði læsir og menntaðir. Dæmi um þá em Gabriel, járnsmiður, sent leiddi uppreisn árið 1800. Denmark Ves- ey, handverksmaður, frelsingi fæddur í Afríku og hafði unnið nokkur ár á þræla- skipi. Hann stýrði uppreisn árið 1822. Nat Tumer, hinn ógurlegi, var prédik- ari, læs og var lýst sem afburða gáfuðum manni. Þrælamir tóku lítinn, sem engan þátt í frelsun sinni. Þeir vom ekki í aðstöðu til þess á neinn hátt. Meðal þeirra myndaðist hvorki stétt menntamanna, listamanna, aðall né miðstétt, sem gæti myndað þrýsti- hópa, eða orðið róttæk eða haft tækifæri til að koma skoðunum á framfæri. Þeir vom vopnlausir og sambandslausir og upp- reisnir þeirra vom bældar jafnharðan. Hvaðvar til ráða? Suðurríkin vom hlynnt meira sjálfstæði hvers ríkis, en Norðurríkin vildu meira alríkisvald. Þetta átti að miklu leyti rætur að rekja til þrælahaldsins. Suðurríkjamenn vildu, að hvert ríki ákvæði fyrir sig; þeir óttuðust um sjálfstæði sitt og þrælakerfið gagnvart alríkisvaldinu. Spennan milli norðurs og suðurs var stöðug. Suðurríkja- menn óttuðust afnám eða takmörkun þrælahalds. I þrælunum var gífurlegt vinnuafl og mörgum hefiir staðið ógn af fjölda svertingjanna, yrðu þeir fijálsir. Víða vom svertingjar meirihluti íbúa og enn víðar á bilinu 10-30%. Að vísu fannst faum, sem vom á móti þrælahaldi koma til greina, að veita svertingjum borgararéttindi og flestir hvítir vom sammála um yfirburði hvítra yfir svörtum. Það var augljóst að aðskilnað- ur hlyti að verða milli kynþáttanna. Fyrir utan hugmyndir um að flytja fijálsa negra „aftur heim“, sem urðu til þess, að nýlendan Líbería var stofnuð í Afríku, virðist fhrðu fatt hafá verið hugsað, eða sett fxam um það, hvað ætti að verða unr leys- ingjana ef þrælahald yrði afnumið. Þess má geta, að tiltölulega fair fóm til Líberíu. Félagið, sem hélt nýlendunni uppi, American Colonization Society, gafst upp á miklum kosmaði við það og hún fékk sjálfstæði 1822. Það var upphaflega Thomas Jefferson, sent hafði haldið þvi fram, að andúð og óvild milli svarta og hvíta kynstofnsins væri svo djúpstæð, að frelsun þrælanna væri óhugsandi án þess, að gerðar yrðu ráðstafanir til að koma leysingjunum burt úr landi. Svipaðra hugmynda gætti fram yfir þrælastríö, en þá hvatti Abraham Lincoln frelsingja til að stofna sína eigin nýlendu á Haíti. Nokkrir fóru, en ævin- týrið endaði illa og þeir sem lifðu af vom fluttir heim aftur,2' 108 SAGNIR
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148

x

Sagnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.