Sagnir - 01.06.1993, Qupperneq 110

Sagnir - 01.06.1993, Qupperneq 110
Nat Tumerhinn ógurlegi handtekinn eftir upprcisniiia 1831. möguleika á að bæta hana, svo það er lítið til að hvetja hann áfram til vinnu. Að þessu leyti, mun þrælahaldið hafa verið svo óhagstætt plantekrueigendunum og þeim sem héldu þræla, að leitun mun hafá verið að öðru eins. Þrælamir unnu eins lítið og þeir komust upp með, reyndu eftir mætti að minnka við sig vinnuskyldu, settu steina og mold í botninn á körfunum, sem þeir tíndu baðmullina í, eyðilögðu verkfæri, fóru illa með dýr, eyðilögðu ungar plöntur og tíndu lélega baðmull. George Mason frá Virginiu var einn þeirra, sent var á móti þrælahaldi. I eft- irfarandi grein sést, að ástæða þess, var fyrst og fremst sú, að hann gerði sér grein fyrir óhagkvæmni þess. Þó að ekki gæti santúðar með þrælunum, er augljóst, að þrælahald samræmdist ekki siðferðisvit- und hans. Þrælahald hefur letjandi áhrif á fram- kvæmdir og handverk. Fátæklingar fyrirlíta vinnu þegar hún er unnin af þrælum. Þrælahald hindrar að inn flytjist hvítir menn sent auðga þó raunar og efla land okkar. Það hefur hin skaðvænlegustu áhrif á siði ntanna. Hver þrælaeigandi er fæddur nánasarlegur harðstjóri. Það kallar yfir þjóð hinn efsta dóm. Með því að þjóð- um verður ekki umbunað eða refsað í öðrum heimi verða þær að taka út sinn dónr héma inegin. Það er eins víst og að nótt fylgir degi að forsjónin refsar fyrir syndir þjóða með því að leiða yfir þær hönuungar.19 Þrælauppreisnir Þrælarnir voru latir og ómögulegir i augum bleiknefjanna. Fræðimaðurinn Stanley M. Elkins segir, í greininni Slavery and Negro Personality, að ánauð og kúgun hafi áhrif á skapferli og persónu- leika.2" Hann álítur, að þrælamir hafi verið í svipaðri stöðu og gyðingar í fánga- búðum nasista. Fanginn var sviptur öllu og vaktaður stöðugt. Sýnt hefhr verið fram á, að hann hafi orðið ósjálfstæður og bamalegur og háður fángavörðunum, jafnt andlega sem likamlega. Þetta telur Elkins skýra það, hversu lítinn mótþróa þrælamir hafi sýnt yfirvaldinu. Þær fau uppreisnir sem þó vom gerðar, vom undir forystu þræla, sem voru í allt annarri aðstöðu en venjulegir plantekm- þrælar, bæði læsir og menntaðir. Dæmi um þá em Gabriel, járnsmiður, sent leiddi uppreisn árið 1800. Denmark Ves- ey, handverksmaður, frelsingi fæddur í Afríku og hafði unnið nokkur ár á þræla- skipi. Hann stýrði uppreisn árið 1822. Nat Tumer, hinn ógurlegi, var prédik- ari, læs og var lýst sem afburða gáfuðum manni. Þrælamir tóku lítinn, sem engan þátt í frelsun sinni. Þeir vom ekki í aðstöðu til þess á neinn hátt. Meðal þeirra myndaðist hvorki stétt menntamanna, listamanna, aðall né miðstétt, sem gæti myndað þrýsti- hópa, eða orðið róttæk eða haft tækifæri til að koma skoðunum á framfæri. Þeir vom vopnlausir og sambandslausir og upp- reisnir þeirra vom bældar jafnharðan. Hvaðvar til ráða? Suðurríkin vom hlynnt meira sjálfstæði hvers ríkis, en Norðurríkin vildu meira alríkisvald. Þetta átti að miklu leyti rætur að rekja til þrælahaldsins. Suðurríkjamenn vildu, að hvert ríki ákvæði fyrir sig; þeir óttuðust um sjálfstæði sitt og þrælakerfið gagnvart alríkisvaldinu. Spennan milli norðurs og suðurs var stöðug. Suðurríkja- menn óttuðust afnám eða takmörkun þrælahalds. I þrælunum var gífurlegt vinnuafl og mörgum hefiir staðið ógn af fjölda svertingjanna, yrðu þeir fijálsir. Víða vom svertingjar meirihluti íbúa og enn víðar á bilinu 10-30%. Að vísu fannst faum, sem vom á móti þrælahaldi koma til greina, að veita svertingjum borgararéttindi og flestir hvítir vom sammála um yfirburði hvítra yfir svörtum. Það var augljóst að aðskilnað- ur hlyti að verða milli kynþáttanna. Fyrir utan hugmyndir um að flytja fijálsa negra „aftur heim“, sem urðu til þess, að nýlendan Líbería var stofnuð í Afríku, virðist fhrðu fatt hafá verið hugsað, eða sett fxam um það, hvað ætti að verða unr leys- ingjana ef þrælahald yrði afnumið. Þess má geta, að tiltölulega fair fóm til Líberíu. Félagið, sem hélt nýlendunni uppi, American Colonization Society, gafst upp á miklum kosmaði við það og hún fékk sjálfstæði 1822. Það var upphaflega Thomas Jefferson, sent hafði haldið þvi fram, að andúð og óvild milli svarta og hvíta kynstofnsins væri svo djúpstæð, að frelsun þrælanna væri óhugsandi án þess, að gerðar yrðu ráðstafanir til að koma leysingjunum burt úr landi. Svipaðra hugmynda gætti fram yfir þrælastríö, en þá hvatti Abraham Lincoln frelsingja til að stofna sína eigin nýlendu á Haíti. Nokkrir fóru, en ævin- týrið endaði illa og þeir sem lifðu af vom fluttir heim aftur,2' 108 SAGNIR
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.