Sagnir - 01.06.2001, Qupperneq 98

Sagnir - 01.06.2001, Qupperneq 98
Það gerði einn helsti hugmyndasmiður nasista Alfred Rosenberg í bók sinni Goðsögn tuttugustu aldarinnar: „Þátttaka kvenna í atvinnulífinu lækkaði laun karl- manna. Afleiðing þess var sú að karlmenn voru pip- arsveinar óeðlilega lengi. Það leiddi til fjölgunar ógiftra kvenna á giftingaraldri. Það leiddi svo til aukins vændis.“20 Þessi sérkennilega afstaða til kvenna skýrist þó ekki af íhaldsseminni einni né heldur á hræðslu við þátttöku kvenna í atvinnulífinu. Hún byggðist öðru fremur á hugmyndum um viðhald kynstofnsins sem ekki væri unnt að viðhalda nema með þátttöku Germanía vakir yfir sonum sínum á vígvellinum. kvenna. Þátttaka í atvinnulífinu myndi skarast við það „æðra“ hlutverk að fæða börn og fóstra þau. Þjóðernishyggja og kynþáttahyggja eiga fylgi sitt að þakka þeirri „vá“ sem kynstofninum stafar af erlendri innrás og blöndun. Slík umræða var t.d. ríkj- andi þegar illa horfði fyrir Frökkum í fyrri heims- styrjöldinni. Frakkar óttuðust ekki einungis áhrif þess að óskilgetin börn þýskra ofbeldismanna væru að dafna í frönskum móðurkviði heldur líka að fólks- fjölgun var mun meiri í Þýskalandi en í Frakklandi. Umræðan beindist því að sambandi kynþáttar, blóðs og landsvæðis og getuleysi Frakka gagnvart þýsku valdi.21 Sjálfsvorkunn og vanmáttur hermanna á vígvellinum er þar með tengdur getuleysi þeirra kyn- ferðislega. Ekki var heldur alltaf svo að hermenn hugleiddu eigið getuleysi og teldu sig bera alla sök á því þegar illa fór. Dæmi um þetta má finna í stríðsáróðri í Króatíu þegar sigurvíma breyttist í reiði yfir ósigrum. Móðurímynd Króatíu varð í einu vetfangi að „fall- inni konu“ eins og kom fram í einu króatísku dag- blaðanna árið 1992: „Króatía upplifði siðferðislegt hrun, sem einungis kona getur upplifað þar sem það eru ekki til neinir lauslátir karlmenn. Einungis lauslát kona gefst upp án þess að veita mótspyrnu og tekur þessu sem óumflýjanlegu hlutskipti eða örlögum. Hins vegar verjast karlmenn.“22 Á þennan hátt breyttist hin háleita mær/móðir/fóstra í fallna, auðunna konu og hóru og ábyrgðin færðist til hennar af óförum í stríðinu.23 Svipaðar ímyndir má finna í Frakklandi fyrri heimsstyrjaldarinnar þar sem Frakkland var tákngert sem vændiskona. Þessi mynd siðferðisskorts og laus- lætis átti að sýna hversu Frakkland var hrjáð af hneykslismálum og flokkadráttum. Hún sýndi hversu rýrir líkamlegir burðir og kvenlegt siðferði Frakk- lands mátti sín lítils gagnvart karlmannlegu valdi Þýskalands.24 Konur, sem er svo mikilvægt að verja í stríði, eru samtímis uppfullar af allskyns löstum. Þær eru gjarnan sýndar sem þær séu þess ekki verðar að fyrir þær sé barist, að þeim sé ekki treystandi og jafnvel sýndar sem óvinurinn sjálfur. I áróðurs- veggspjöldum er konum lýst sem blaðurskjóðum sem missa út úr sér mikilvæg hernaðarleyndamál með blaðri sínu svo sem slagorðin „Lausmælgi sökkvir skipum"25 eða frægt bandarískt veggspjald úr síðari heimsstyrjöldinni sem sýnir tvær konur ræðast við í almenningsvagni en Hitler og Göring sitja fyrir aft- an þær og á því stendur „Þú veist aldrei hver er að hlusta! VAN- HUGSAÐ TAL KOSTAR MANNSLÍF."26 Þrátt fyrir slíkan áróður er hermönnum uppálagt að virða sumar konur en bera enga virðingu fyrir öðrum. Þrátt fyrir meinta siðferðisbresti kvenna er stríð engu að síður háð til að vernda mæður, dætur og eiginkonur gegn þeim sem vilja nauðga þeim og drepa.27 Þegar styrjaldaráróður hefur öðlast svo kyn- ferðislegan undirtón, konur heima í héraði hafa verið upphafnar samtímis því sem andstæðingurinn hefur verið svertur er nauð- synlegt að athuga hverjar afleiðingar slíks málflutnings eru í eig- inlegum bardaga. Fullnaðarsigur nauðgunarinnar Áður hefur verið bent á þá ráðandi áherslu í stríðsáróðri að tengja órjúfanlegum böndum dularfulla móður- eða meyjar- ímynd eiginlegu landssvæði. Vesna Kesic bendir á að: Með hinu dularfulla sambandi konu, lands og þjóðar var landið og þjóðin jafn svívirt og líkami einnar konu. Ein- staklingur sem átti að baki einstaka reynslu þjáninga og sársauka hvarf og var breytt í voldugt þjóðartákn. Kven- líkamar voru teknir undir landsvæði þjóðarinnar.28 Að eiga konur hefur alltaf þótt merki um karlmannlegan ár- angur og heyrir það með líkum hætti undir karlmannlegt stolt að geta varið konur sínar. Óvinaherir sem nauðga konunum eyðileggja allar vonir hins sigraða karlmanns um völd og eignir. Með þeim hætti hefur líkami konunnar orðið táknrænn víg- völlur, þar sem sigurvegarinn sendir auðskilin boð um fullnað- arsigur sinn.29 Gerda Lerner gengur svo langt að telja að nauðgun kvenna í samfélagi feðraveldisins sé í raun táknræn vönun karlmanns, þar sem sá sem getur ekki varið konur sínar sé sannarlega getulaus.30 Þetta getuleysi er tengt við foldina í Frakklandi fyrri heimstyrjaldarinnar í orðum Dr. Paul Rabier sem segir að eiginmaður án barna myndi sannarlega „skammast sín og fyllast heift ef hann kæmi heim að akri sem hann hefði ekki náð að sá almennilega."31 Nauðganir hafa ekki þann eina tilgang að niðurlægja óvina- karlmenn því að þær geta líka þjónað markmiðum kynþátta- hyggjunnar. Þær geta verið skipulagðar hernaðaraðgerðir og liður í þjóðernishreinsunum. Vitnisburður bosnískra kvenna er til merkis um að nauðganir hafi farið fram með svipuðum hætti allsstaðar. Þær voru niðurlægðar vegna uppruna síns og mark- miðið var að þunga þær svo þær gætu síðar meir fætt „litla chetnikka.“32 Sökum þessa skilst enn betur ofuráhersla þjóðern- issinna á móðurhlutverkið heima í héraði til þess að koma i veg fyrir rýrnun kynstofnsins sem á endanum leiðir til landvinninga kynstofnsins á erlendri grundu. Sökum kynþáttahyggjunnar getur framferði hermanna verið breytilegt eftir því hvaða þjóð á í hlut. Um þetta vitnar fram- ferði Sovétmanna er þeir sóttu vestur á bóginn í heimsstyrjöld- inni síðari. Slavneskar konur, þ.e. pólskar, tékkneskar, slóvaskar, serbneskar og búlgarskar, urðu almennt ekki fórnar- lömb ofbeldis Sovétmanna. Aðra sögu var að segja um þýskar og ungverskar konur sem ekki voru slavneskar og þurftu að þola taumlaust ofbeldi og nauðganir Sovétmanna.33 96
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Sagnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Sagnir
https://timarit.is/publication/1025

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.