Helgafell - 01.10.1946, Side 91

Helgafell - 01.10.1946, Side 91
ÁFANGAR SIGURÐAR NORDALS 273 mælikvarða, sem hverjum manni er í brjósti fólginn". Þá minnist höfundurinn á mun tækni og menningar. Tæknin nái til ytra borSsins, menningin hins vegar til hins innra, og sé torveldara aS festa hendur á henni. ÞjóS geti lært tækni sína alla af annarri þjóS, en menning sína verSi hún sjálf aS skapa, því aS „menning er ræktun hinna mannlegu eiginleika, er hiS bezta í manninum vex eftir sínum eig- in lögum, eftir brjóstviti og smekk, en er ekki lagt í löS tízku og fyrir- tekta“. Nú mun ekki leika á efa, aS ís- lenzka þjóSin standi framar aS menn- ingu en tækni. Og þegar mælingar- mennirnir koma nú til sögunnar ,,festa þeir undir eins hendur á tækninni, en menningin gengur úr greipum þeirra“. Og þar sem tækni íslendinga er léleg, þótt mennig þeirra muni á borS viS menning ýmissa annarra þjóSa, verSur hlutur þeirra æSi rýr samkvæmt mæl- ingunum. Segir höfundurinn, aS varla sé því ástæSulaust aS athuga, hvernin alþýSumenningu vorri, sem reist sé framar öllu á sjálfsmenntun og sé dýrmætasta eiga þjóSarinnar, muni reiSa af í eldraun mælinganna. ,,Hvernig er fræSsluhagur þjóSa mældur?“ spyr hann. ,,Me3 því aS telja, mæla og meta skólahús og kennslutæki, kennara, kennaralaun, skólatíma, kennslustundir o. s. frv., en auSvitaS framar öllu meS því aS rann- saka skólaprófin, hlutföll milli verk- efna og einkunna. Nú er þaS aug- ljóst, aS prófin eru næsta ófullkominn mælikvarSi á þá nemendur, sem ganga undir þau viS sömu skilyrSi, og þaS liggur í hlutarins eSli, aS þau verSa því grunnfærari sem reynt er aS HELGAFELL 1946 reisa þau meir á talningu og útrýma persónulegu mati. En út yfir tekur vitanlega, þegar fariS er aS leggja mælikvarSa skóla og skólaþjóSa á menn, sem fengiS hafa fræSslu sína og menntun viS allt önnur skilyrSi. ÞaS er furSu ójafn leikur aS mæla öSrum megin amerískt skólabarn og hinum megin sjálfmenntaSan íslenzk- an sveitamann“. — Hætt er viS, aS margir þeirra, sem í skólum hafa veriS og kynnzt eink- unnargjöfum kennara, hafi minni trú á hinu persónulega mati þeirra en hinn mikilsvirti höfundur. í nýútkom- inni bók, ,,Mannþekking“, eftir dr. Símon Jóh. Ágústsson, segir svo á bls. 108—109: ,,ÁSur fyrr, og svo er raunar víSa enn, voru einkunnagjafir kennara, jafnt viS æSri sem lægri skóla, hiS mesta handahófsverk. Allt samræmi milli einkunnagjafa kennara skorti; þaS, sem einn taldi lélegt, taldi annar gott og hinn þriSji jafnvel ágætt. Einnig vill mikiS á þaS vanta, aS kennarar séu sjálfum sér samkvæmir í einkunnagjöfum sínum. Tilraunir Pierons, Starchs o. fl. sýna ljóslega þaS öngþveiti, sem ríkir í þessum efnum: Tvær ritgerSir á móSurmál- inu viS brottfararpróf í menntaskóla voru metnar af 142 kennurum. Eink- unnastiginn var 0—100 stig. Einkunn- ir fyrir fyrri ritgerSina voru frá 64— 98 stig. Sjö gáfu henni yfir 95 stig og fimm minna en 75 stig. Hin ritgerS- in hlaut 50—98 stig. Átta kennarar gáfu meira en 90 stig fyrir hana, en fjórtán minna en 70 stig. Þótt undar- legt megi virSast, reyndist mat stærS- fræSikennara á stærSfræSilegum úr- lausnum ekki samræmdara. 114 stærSfræSikennarar mátu sömu úr- 18
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156

x

Helgafell

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Helgafell
https://timarit.is/publication/1076

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.