Helgafell - 01.10.1946, Page 91

Helgafell - 01.10.1946, Page 91
ÁFANGAR SIGURÐAR NORDALS 273 mælikvarða, sem hverjum manni er í brjósti fólginn". Þá minnist höfundurinn á mun tækni og menningar. Tæknin nái til ytra borSsins, menningin hins vegar til hins innra, og sé torveldara aS festa hendur á henni. ÞjóS geti lært tækni sína alla af annarri þjóS, en menning sína verSi hún sjálf aS skapa, því aS „menning er ræktun hinna mannlegu eiginleika, er hiS bezta í manninum vex eftir sínum eig- in lögum, eftir brjóstviti og smekk, en er ekki lagt í löS tízku og fyrir- tekta“. Nú mun ekki leika á efa, aS ís- lenzka þjóSin standi framar aS menn- ingu en tækni. Og þegar mælingar- mennirnir koma nú til sögunnar ,,festa þeir undir eins hendur á tækninni, en menningin gengur úr greipum þeirra“. Og þar sem tækni íslendinga er léleg, þótt mennig þeirra muni á borS viS menning ýmissa annarra þjóSa, verSur hlutur þeirra æSi rýr samkvæmt mæl- ingunum. Segir höfundurinn, aS varla sé því ástæSulaust aS athuga, hvernin alþýSumenningu vorri, sem reist sé framar öllu á sjálfsmenntun og sé dýrmætasta eiga þjóSarinnar, muni reiSa af í eldraun mælinganna. ,,Hvernig er fræSsluhagur þjóSa mældur?“ spyr hann. ,,Me3 því aS telja, mæla og meta skólahús og kennslutæki, kennara, kennaralaun, skólatíma, kennslustundir o. s. frv., en auSvitaS framar öllu meS því aS rann- saka skólaprófin, hlutföll milli verk- efna og einkunna. Nú er þaS aug- ljóst, aS prófin eru næsta ófullkominn mælikvarSi á þá nemendur, sem ganga undir þau viS sömu skilyrSi, og þaS liggur í hlutarins eSli, aS þau verSa því grunnfærari sem reynt er aS HELGAFELL 1946 reisa þau meir á talningu og útrýma persónulegu mati. En út yfir tekur vitanlega, þegar fariS er aS leggja mælikvarSa skóla og skólaþjóSa á menn, sem fengiS hafa fræSslu sína og menntun viS allt önnur skilyrSi. ÞaS er furSu ójafn leikur aS mæla öSrum megin amerískt skólabarn og hinum megin sjálfmenntaSan íslenzk- an sveitamann“. — Hætt er viS, aS margir þeirra, sem í skólum hafa veriS og kynnzt eink- unnargjöfum kennara, hafi minni trú á hinu persónulega mati þeirra en hinn mikilsvirti höfundur. í nýútkom- inni bók, ,,Mannþekking“, eftir dr. Símon Jóh. Ágústsson, segir svo á bls. 108—109: ,,ÁSur fyrr, og svo er raunar víSa enn, voru einkunnagjafir kennara, jafnt viS æSri sem lægri skóla, hiS mesta handahófsverk. Allt samræmi milli einkunnagjafa kennara skorti; þaS, sem einn taldi lélegt, taldi annar gott og hinn þriSji jafnvel ágætt. Einnig vill mikiS á þaS vanta, aS kennarar séu sjálfum sér samkvæmir í einkunnagjöfum sínum. Tilraunir Pierons, Starchs o. fl. sýna ljóslega þaS öngþveiti, sem ríkir í þessum efnum: Tvær ritgerSir á móSurmál- inu viS brottfararpróf í menntaskóla voru metnar af 142 kennurum. Eink- unnastiginn var 0—100 stig. Einkunn- ir fyrir fyrri ritgerSina voru frá 64— 98 stig. Sjö gáfu henni yfir 95 stig og fimm minna en 75 stig. Hin ritgerS- in hlaut 50—98 stig. Átta kennarar gáfu meira en 90 stig fyrir hana, en fjórtán minna en 70 stig. Þótt undar- legt megi virSast, reyndist mat stærS- fræSikennara á stærSfræSilegum úr- lausnum ekki samræmdara. 114 stærSfræSikennarar mátu sömu úr- 18
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156

x

Helgafell

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Helgafell
https://timarit.is/publication/1076

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.