Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2007, Page 69

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2007, Page 69
SAMFÉLAG MÁLNOTENDA vald á fleiri en einu tungumáli. Þó að réttilega hafi verið bent á síðan að viðföng Peals og Lamberts hafi verið miðstéttarbörn sem höfðu allar bjargir til að verða tvítyngd rýrir það á engan hátt niðurstöðurnar og núna eru ffæðimenn sammála um að vandamál, sem tengjast menntun tvítyngdra barna, séu ekki eingöngu mállegs eðlis. Þetta sýna langtíma- rannsóknir á góðri námsframvindu þúsunda nemenda sem njóta kennslu á tveimur tungumálum, m.a. í Kabforníu,11 og námsffamvinda nemenda við hina fjölmörgu alþjóðlegu grunn- og ffamhaldsskóla sem finna má í öllum helstu borgum heims og foreldrar keppast við að koma bömum sínum að í. Nærtækt dæmi er Landakotsskóli í Reykjavík þar sem nær 40% nemenda em tvítyngdir með mismunandi tungumál að móðurmáli. Þessi börn era prýðilegir námsmenn og Landakotsskóli er ávallt meðal þriggja efstu skóla á samræmdum prófum, bæði í íslensku og stærð- ffæði.12 Erfið staða tvítyngdra barna í námi13 stafar því ekki alfarið af tungumálaörðugleikum eða því að þau þurfa að læra á tungumáfi sem þeim er ekki tamt heldur tengist það einnig þeim úrræðum sem nem- endur, foreldrar og skólakerfið ráða yfir og nýtt era til menntunar tví- tyngdra bama. Þar ber fyrst að nefna aðgengi að nýja málinu (áhersla á tvítyngi á heimilinu), viðhald móðurmáls og menningar, áframhaldandi lestrarkennslu á móðurmáli og aðgerðir sem miðast við að bömin drag- ist ekki aftur úr í námi meðan þau era að læra nýja tungumáfið.14 Þegar báðum tungumálunum er haldið við era kostir tvítyngis ótvírætt þessir: 11 J. Ramírez , S. Yuen, D. Ramey og D. Pasta, Final Report: Longitudinal study of structured English immersion strategy, early exit and late-exit bilingual education pro- grams for language minority children, Vol. I (Prepared for U.S. Department of Educa- tion), San Mateo, CA: Aguirre Intemational, 1991. 12 Heimasíða Landakotsskóla: wvrw.landakot.is, sótt 5. febrúar 2007. 13 Brynja Grétarsdóttir, Málskipti: Hvað skiptir máli? Námsframvinda nemenda með annað móðurmál í íslenskum framhaldsskólum, óprentuð M.Paed.-ritgerð, Háskóla Islands, 2007; Kolbrún Vigfúsdóttir, Því læra bömin málið að það er fyrir þeim haft: Rannsókn á málumhverf í leikskóla með tilliti til bama sem eiga annað móðurmál en ts- lensku, óprentuð M.Ed.-ritgerð, Kennaraháskóla Islands, 2002; Bima Ambjöms- dóttir, Islenska sem annað mál: Handbók fyrir kennara, Reykjavík: Námsgagnastofnun, 2000; Helga Guðrún Loftsdóttir, Mat á kennslu tvítyngdra bama í efri bekkjum grunnskóla, óprentuð M.A.-ritgerð, Háskóla Islands, 2001; Thomas og Collier, School Ejfectiveness for Language Minority Students. 14 Bima Ambjömsdóttir, íslenska sem annað mál: Handbók fyrir kennara. 67
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.