Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2007, Qupperneq 69

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2007, Qupperneq 69
SAMFÉLAG MÁLNOTENDA vald á fleiri en einu tungumáli. Þó að réttilega hafi verið bent á síðan að viðföng Peals og Lamberts hafi verið miðstéttarbörn sem höfðu allar bjargir til að verða tvítyngd rýrir það á engan hátt niðurstöðurnar og núna eru ffæðimenn sammála um að vandamál, sem tengjast menntun tvítyngdra barna, séu ekki eingöngu mállegs eðlis. Þetta sýna langtíma- rannsóknir á góðri námsframvindu þúsunda nemenda sem njóta kennslu á tveimur tungumálum, m.a. í Kabforníu,11 og námsffamvinda nemenda við hina fjölmörgu alþjóðlegu grunn- og ffamhaldsskóla sem finna má í öllum helstu borgum heims og foreldrar keppast við að koma bömum sínum að í. Nærtækt dæmi er Landakotsskóli í Reykjavík þar sem nær 40% nemenda em tvítyngdir með mismunandi tungumál að móðurmáli. Þessi börn era prýðilegir námsmenn og Landakotsskóli er ávallt meðal þriggja efstu skóla á samræmdum prófum, bæði í íslensku og stærð- ffæði.12 Erfið staða tvítyngdra barna í námi13 stafar því ekki alfarið af tungumálaörðugleikum eða því að þau þurfa að læra á tungumáfi sem þeim er ekki tamt heldur tengist það einnig þeim úrræðum sem nem- endur, foreldrar og skólakerfið ráða yfir og nýtt era til menntunar tví- tyngdra bama. Þar ber fyrst að nefna aðgengi að nýja málinu (áhersla á tvítyngi á heimilinu), viðhald móðurmáls og menningar, áframhaldandi lestrarkennslu á móðurmáli og aðgerðir sem miðast við að bömin drag- ist ekki aftur úr í námi meðan þau era að læra nýja tungumáfið.14 Þegar báðum tungumálunum er haldið við era kostir tvítyngis ótvírætt þessir: 11 J. Ramírez , S. Yuen, D. Ramey og D. Pasta, Final Report: Longitudinal study of structured English immersion strategy, early exit and late-exit bilingual education pro- grams for language minority children, Vol. I (Prepared for U.S. Department of Educa- tion), San Mateo, CA: Aguirre Intemational, 1991. 12 Heimasíða Landakotsskóla: wvrw.landakot.is, sótt 5. febrúar 2007. 13 Brynja Grétarsdóttir, Málskipti: Hvað skiptir máli? Námsframvinda nemenda með annað móðurmál í íslenskum framhaldsskólum, óprentuð M.Paed.-ritgerð, Háskóla Islands, 2007; Kolbrún Vigfúsdóttir, Því læra bömin málið að það er fyrir þeim haft: Rannsókn á málumhverf í leikskóla með tilliti til bama sem eiga annað móðurmál en ts- lensku, óprentuð M.Ed.-ritgerð, Kennaraháskóla Islands, 2002; Bima Ambjöms- dóttir, Islenska sem annað mál: Handbók fyrir kennara, Reykjavík: Námsgagnastofnun, 2000; Helga Guðrún Loftsdóttir, Mat á kennslu tvítyngdra bama í efri bekkjum grunnskóla, óprentuð M.A.-ritgerð, Háskóla Islands, 2001; Thomas og Collier, School Ejfectiveness for Language Minority Students. 14 Bima Ambjömsdóttir, íslenska sem annað mál: Handbók fyrir kennara. 67
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.