Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2007, Page 102

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2007, Page 102
RANNVEIG SVERRISDÓTTIR menningar) hins vegar haíi áhrif á val þeirra á samskiptamáta, bæði tdð döff og heyrandi. Karmapell (bls. 192) telur að skólakerfið þurfi að átta sig á félagsmálfræðilegum prófíl nemenda til að geta komið sem best til móts við þá. Markmið menntunar döff nemenda ætti að vera að hámarka kunnáttu þeirra bæði í táknmálinu og raddmálinu því þannig geti nem- endur þróað með sér jákvætt viðhorf til beggja mála og menningar- heima. Þetta hjálpi einnig kennurum að átta sig á kunnáttu nemenda. Kannapell framkvæmdi rannsókn á nemendum í Gallaudet-háskóka, eina háskólanum í heiminum sem kennir á táknmáli, til að lýsa félagsmál- fræðilegum einkennum ákveðins hóps nemenda. Rannsóknin sýnir mis- munandi viðhorf nemenda til ASL og ensku en nemendurnir skilgreina sig mismunandi, allt ffá því að vera eintyngdir á ASL, tvítyngdir á ASL og ensku eða eintyngdir á ensku. I rannsókninni kom fram að þrennt virðist skipta höfnðmáli þegar viðhorf eru skoðuð hjá þessum nemend- um (bls. 198-199): Hversu mörg ár viðkomandi var í skóla fyrir heyrn- arlausa (döffskóla), hvenær viðkomandi missti heyrn og hvað viðkorn- andi var gamall þegar hann byrjaði að læra táknmál. Þá hefur það líka áhrif hvort foreldrar og/eða systkini viðkomandi eru döff eða heyrandi. Niðurstaða úr rannsókn Kannapell hvað viðhorf varðar er sú að þeir sem skilgreina sig sem döff eða heyrnarskerta hafa jákvæð viðhorf tdl ASL. Hvað viðhorf til ensku eða táknaðrar ensku varðar þá hafa heyrnarskert- ir einnig jákvæð viðhorf þeirra mála/kóða en viðhorf döff eru hvorki já- kvæð né neikvæð. Þeir sem telja sig eintyngda á ASL eða tvítyngda með ASL sem sterkara málið (e. ASL dominant) hafa jákvæðari viðhorf til ASL en þeir sem telja sig eintyngda á ensku eða með ensku sem sterkara mál í tvítyngi (bls. 199). Kannapell segir að í þessu tilviki komi menntakerfið frain við nem- endur eins og þeir séu eintyngdir á enska tungu. Ekki er sem sagt tekið tillit til tvítyngdra nemenda. Þetta sýnir ákveðið viðhorf til annarra mála en ensku. Þar sem viðhorf þess sem menntar nemendur geta haft áhrif á val nemendans á máli þá er ekki ólíklegt að þetta menntakerfi móti við- horf nemenda þannig að þeir líti á ensku sem „hámálið“. I rannsókn Kannapell (bls. 200) kemur fram að nemendur hafa jákvæðari viðhorf til táknaðrar ensku en til ASL52 og tengja þeir ASL frekar við ómenntaða 52 I Bandaríkjunum eru þessir „blendingskóðar" mun fleiri en hér eins og áður sagði. A öðrum enda kvarðans er ASL, táknmál sem byggist algjörlega á málíræði tákn- málsins, á hinum endanum er táknuð enska. Aðrir kóðar liggja allir einhvers staðar á milli þessa tveggja póla. IOO
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.