Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2007, Qupperneq 102

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2007, Qupperneq 102
RANNVEIG SVERRISDÓTTIR menningar) hins vegar haíi áhrif á val þeirra á samskiptamáta, bæði tdð döff og heyrandi. Karmapell (bls. 192) telur að skólakerfið þurfi að átta sig á félagsmálfræðilegum prófíl nemenda til að geta komið sem best til móts við þá. Markmið menntunar döff nemenda ætti að vera að hámarka kunnáttu þeirra bæði í táknmálinu og raddmálinu því þannig geti nem- endur þróað með sér jákvætt viðhorf til beggja mála og menningar- heima. Þetta hjálpi einnig kennurum að átta sig á kunnáttu nemenda. Kannapell framkvæmdi rannsókn á nemendum í Gallaudet-háskóka, eina háskólanum í heiminum sem kennir á táknmáli, til að lýsa félagsmál- fræðilegum einkennum ákveðins hóps nemenda. Rannsóknin sýnir mis- munandi viðhorf nemenda til ASL og ensku en nemendurnir skilgreina sig mismunandi, allt ffá því að vera eintyngdir á ASL, tvítyngdir á ASL og ensku eða eintyngdir á ensku. I rannsókninni kom fram að þrennt virðist skipta höfnðmáli þegar viðhorf eru skoðuð hjá þessum nemend- um (bls. 198-199): Hversu mörg ár viðkomandi var í skóla fyrir heyrn- arlausa (döffskóla), hvenær viðkomandi missti heyrn og hvað viðkorn- andi var gamall þegar hann byrjaði að læra táknmál. Þá hefur það líka áhrif hvort foreldrar og/eða systkini viðkomandi eru döff eða heyrandi. Niðurstaða úr rannsókn Kannapell hvað viðhorf varðar er sú að þeir sem skilgreina sig sem döff eða heyrnarskerta hafa jákvæð viðhorf tdl ASL. Hvað viðhorf til ensku eða táknaðrar ensku varðar þá hafa heyrnarskert- ir einnig jákvæð viðhorf þeirra mála/kóða en viðhorf döff eru hvorki já- kvæð né neikvæð. Þeir sem telja sig eintyngda á ASL eða tvítyngda með ASL sem sterkara málið (e. ASL dominant) hafa jákvæðari viðhorf til ASL en þeir sem telja sig eintyngda á ensku eða með ensku sem sterkara mál í tvítyngi (bls. 199). Kannapell segir að í þessu tilviki komi menntakerfið frain við nem- endur eins og þeir séu eintyngdir á enska tungu. Ekki er sem sagt tekið tillit til tvítyngdra nemenda. Þetta sýnir ákveðið viðhorf til annarra mála en ensku. Þar sem viðhorf þess sem menntar nemendur geta haft áhrif á val nemendans á máli þá er ekki ólíklegt að þetta menntakerfi móti við- horf nemenda þannig að þeir líti á ensku sem „hámálið“. I rannsókn Kannapell (bls. 200) kemur fram að nemendur hafa jákvæðari viðhorf til táknaðrar ensku en til ASL52 og tengja þeir ASL frekar við ómenntaða 52 I Bandaríkjunum eru þessir „blendingskóðar" mun fleiri en hér eins og áður sagði. A öðrum enda kvarðans er ASL, táknmál sem byggist algjörlega á málíræði tákn- málsins, á hinum endanum er táknuð enska. Aðrir kóðar liggja allir einhvers staðar á milli þessa tveggja póla. IOO
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.