Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Síða 24

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Síða 24
VILHJÁLMUR ÁRNASON 1 Mér er ætlað að velta fyrir mér spumingunni: Hvert er hlutverk hugtas- indamanna í samfélagsumræðu? Sú spurning gengur að þ\'í sem Hsu að hugvísindamenn hljóti eins og aðrir háskólamenn að leggja sitt af mörkum til gagnrýninnar hugsunar og upplýstrar rökræðu um málefni samfélags- ins. En auðvitað má velta því fyrir sér hvort háskólamenn eigi yfirhöfuð að taka þátt í samfélagsumræðu. Mér virðist óhjákvæmilegt að setja þetta í samhengi við háskólastefiiuna og þær áherslur sem þar eru lagðar. Fyrir þremur árum gerðu háskólayfirvöld að keppikefli sínu að komast í hóp hundrað besm háskóla í heimi.3 Ég var meðal efasemdarmamia um þetta markmið, ekki vegna þess að það væri óraunhæft - á tímabili virtist „góð- ærið“ raunar geta skapað þárhagsleg skilyrði þess að þetta væri mögulegt. Og akademískar forsendur okkar við Háskóla Islands eru tiltölulega traustar, meðal annars vegna þess hve víða íslenskir fræðimenn hafa sótt framhaldsmenntun í góðum erlendum háskólum. Efasemdir mínar byggðu fremur á því að þetta væri ekki æskilegt markmið fyrir þjóðskóla eins og Háskóla Islands sem hefur marg\dslegum skyldum að gegna vdð samfé- lagið, skyldum sem eru að mörgu leyti ólíkar þeim sem „framúrskarandi háskólar“ í fjölmennum ríkjum hafa. Mér hefur virst að þær viðmiðanir eða mælikvarðar sem starf háskóla- manna er metið efrir dragi óbeint úr hvamingunni til þess að taka þátt í samfélagsumræðu, jafnframt því sem þörfin fyrir slíka þátttöku kann að hafa auldst. I reynd er dagskipunin sú að háskólamenn loki sig af í her- bergjum sínum við rannsóknir og leitist við að birta niðurstöður sínar í háttskrifuðum innlendum og erlendum tímaritum. Ekki vil ég lasta þetta út af fyrir sig enda óhjákvæmilegur og æskilegur hluti háskólastarfs. En mér finnst varasamt að vanmeta þann þátt að koma ffæðtmum á ffamfæri við almenning og leitast þannig við að skapa skilyrði fyrir upplýstari umræðu í samfélaginu. Akademían verður þá ekki bara skjól fyrir afskipt- um afla sem vilja að ffæðin lúti einhverju öðru en viðleitninni ril að hafa það sem sannara reynist - svo að ég hafi íslensk orð yfir hina alþjóðlegu hugsjón háskólastarfs - heldur verður akademían athvarf þeirra sem vilja hafa fi'ið fyrir veruleikanum. Samkvæmt rökvísi matskerfisins er beinlínis 3 Það er vitaskuld ágreiningsefini hvernig á að meta góða háskóla, en hér mun vera miðað við Academic Ranking of World LTniversities sem er í umsjá Shanghai Jiao Tong-háskóla (vefslóð: www.anvu.org). Um aðrar leiðir til að meta háskóla má lesa á vefsíðunni http://globalhighered.wordpress.eom/2008/l 1/19/university-sys- tems-ranking-usr-an-altemative-framework-for-ranking-from-an-eu-think-tank. 22
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.