Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Qupperneq 24

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Qupperneq 24
VILHJÁLMUR ÁRNASON 1 Mér er ætlað að velta fyrir mér spumingunni: Hvert er hlutverk hugtas- indamanna í samfélagsumræðu? Sú spurning gengur að þ\'í sem Hsu að hugvísindamenn hljóti eins og aðrir háskólamenn að leggja sitt af mörkum til gagnrýninnar hugsunar og upplýstrar rökræðu um málefni samfélags- ins. En auðvitað má velta því fyrir sér hvort háskólamenn eigi yfirhöfuð að taka þátt í samfélagsumræðu. Mér virðist óhjákvæmilegt að setja þetta í samhengi við háskólastefiiuna og þær áherslur sem þar eru lagðar. Fyrir þremur árum gerðu háskólayfirvöld að keppikefli sínu að komast í hóp hundrað besm háskóla í heimi.3 Ég var meðal efasemdarmamia um þetta markmið, ekki vegna þess að það væri óraunhæft - á tímabili virtist „góð- ærið“ raunar geta skapað þárhagsleg skilyrði þess að þetta væri mögulegt. Og akademískar forsendur okkar við Háskóla Islands eru tiltölulega traustar, meðal annars vegna þess hve víða íslenskir fræðimenn hafa sótt framhaldsmenntun í góðum erlendum háskólum. Efasemdir mínar byggðu fremur á því að þetta væri ekki æskilegt markmið fyrir þjóðskóla eins og Háskóla Islands sem hefur marg\dslegum skyldum að gegna vdð samfé- lagið, skyldum sem eru að mörgu leyti ólíkar þeim sem „framúrskarandi háskólar“ í fjölmennum ríkjum hafa. Mér hefur virst að þær viðmiðanir eða mælikvarðar sem starf háskóla- manna er metið efrir dragi óbeint úr hvamingunni til þess að taka þátt í samfélagsumræðu, jafnframt því sem þörfin fyrir slíka þátttöku kann að hafa auldst. I reynd er dagskipunin sú að háskólamenn loki sig af í her- bergjum sínum við rannsóknir og leitist við að birta niðurstöður sínar í háttskrifuðum innlendum og erlendum tímaritum. Ekki vil ég lasta þetta út af fyrir sig enda óhjákvæmilegur og æskilegur hluti háskólastarfs. En mér finnst varasamt að vanmeta þann þátt að koma ffæðtmum á ffamfæri við almenning og leitast þannig við að skapa skilyrði fyrir upplýstari umræðu í samfélaginu. Akademían verður þá ekki bara skjól fyrir afskipt- um afla sem vilja að ffæðin lúti einhverju öðru en viðleitninni ril að hafa það sem sannara reynist - svo að ég hafi íslensk orð yfir hina alþjóðlegu hugsjón háskólastarfs - heldur verður akademían athvarf þeirra sem vilja hafa fi'ið fyrir veruleikanum. Samkvæmt rökvísi matskerfisins er beinlínis 3 Það er vitaskuld ágreiningsefini hvernig á að meta góða háskóla, en hér mun vera miðað við Academic Ranking of World LTniversities sem er í umsjá Shanghai Jiao Tong-háskóla (vefslóð: www.anvu.org). Um aðrar leiðir til að meta háskóla má lesa á vefsíðunni http://globalhighered.wordpress.eom/2008/l 1/19/university-sys- tems-ranking-usr-an-altemative-framework-for-ranking-from-an-eu-think-tank. 22
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.