Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Qupperneq 28

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Qupperneq 28
VILHJÁLMUR ARNASON inguna verða varanleg til lengri tíma litið. Lýðr-æðislegt samfélag nærist á vel mennmðum borgurum og mikilvægara sé að hlúa vel að þeim en að dreifa kröftum sínum í dægurumræðu. Tvenns konar viðbrögð koma í hugann túð þessum málflutningi. I fyrra lagi það að þótt hið þolinmóða ræktunarstarf sem skilar sér á löngum tíma sé frumskylda okkar þá á sú skylda ekki að ýta hinum borgarlegu skyldmn háskólakennara til hhðar nema síður sé. Eg tel mig hafa fært rök fyrir því að rækjum við þær ekki sé ákveðin hætta á því að menningarlegum og félags- legum skihTðum ffæðastarfs hraki og þannig dragi úr möguleikum háskóla- kennara til að sinna frumskyldu sinni. Þar með er jafnframt líklegt að þau öfl styrkist sem koma í veg fyrir að frækom menntunarinnar falli í frjóan jarð- veg í samfélaginu og ræktunarstarfið skili minni árangri en efla. Því mætti segja að vanræld háskólakennari borgaralega skyldu sína þá bregðist hatm óbeint faglegum skyldum sínum tdð fræðin og nemenduma. Það kann líka vel að vera að fræðimenn ofrneti flæði hugmtmda sinna til samfélagsins og þeir þurfi að beita sér á mun fleiri tdgstöðvaim en innan háskólanna til að bæta ræktunarskilyrðin fruir boðskap fræðilegrar hugsunar. Sú staðhæfing að lýðræðislegt samfélag nærist á vel menntuðum borg- urum felur í sér að menntun þeirra geri þá ekki einungis færa um að stunda þær ffæðigreinar eða þau störf sem háskólakennslan býr þá undir heldur veki hún nemendur líka til meðvitundar um ábyrgð sína sem borgara í lýðræðissamfélagi. I lögum um leikskóla, grunnskóla og ffamhaldsskóla er talað um að námið skuli leggja grundvöll að því að börn verði sjálfstæðir, hugsandi, virkir og ábyrgir þátttakendur í lýðræðisþjóðfélagi. Ef til vill þyxftí að hafa sambærilegt ákvæði í lögum um háskóla - þótt þetta hafi verið óskráð viðmiðun háskólastarfs um langan aldur. I þessu samhengi skiptir líka máli að Háskóli Islands er þjóðskóli, rekinn af opinberu fé, með ríkar skyldur við samfélagið. Þar með er ekki endilega sagt að háskóla- kennarar séu sjálfir Hrkir þátttakendur í lýðræðisþjóðfélagi, svo sem með blaðaskrifum eða útvarpserindum. En slíkt ákvæði mjmdi fela í sér hvatn- ingu til háskólakennara um að rækta með sjálfum sér og nemendum sínmn gagnrýna hugsun um notkun þekkingarinnar í samfélaginu. Að öðrurn kosti er hætt við því að vísindaleg þekldng og þjálfun nýtist öðru fremux sem framleiðsluöfl til aukins hagvaxtar, reiðubúin til að þjóna þeim sem best býður. Ég álít að þess konar hugsun hggi yfirleitt að baki þeirri stað- hæfingu að menntun sé besta fjárfestingin. Réttnefnd menntun verður ekki slitin úr samhengi við hugsun um það í hvaða skyni þekkingin er notuð og hvaða áhrif hún hefur á samfélagið. 26
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.