Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Side 70

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Side 70
ARNFRÍÐUR GUÐMUNDSDÓTTIR OG HJALTI HUGASON hliðinu skellt í lás á hæla þeirra. Þar að auki sátu þau uppi með þá refsingu sem Guð úthlutaði þeim. Konan skjddi fæða böm sín með þjáningu en jafnframt þola yfirráð karlsins. Hann var aftur á móti skikkaður til að þræla í sveita síns andlitis þar ril að hann, sem skapaður hafði verið af leir, hyrfi „aftur til jarðarinnar“. I Gamla testamentinu er sögtmum af sköpun konunnar og karlsins og afdrifum þeirra ætlað að svara spumingunum um hvert hlumerk þeirra er og hvers vegna er eins ástatt fyrir þeim og ratm ber vitni, þ.e. að varpa ljósi á eðli mannlegrar tilveru. I stað þess að vera frásögur af sögulegum atburðum gegna þær þH hlumerki skýringarsagna. Ástand karlsins og konunnar má sem sagt rekja til þess að þau hafa „fallið í synd“ og orðið hefur rof í sambandi þeirra við Guð. Vegna þess að þau óhlýðnuðust boðum Guðs ríkir ekki lengur það paradísarástand sem lýst er í sköpunar- sögunum og grundvallarjafhræðið á milli konunnar og karlsins, sem til- heyrði hinni góðu sköpun, er ekki lengur til staðar. Fæðingarkvalir og offíki karlsins em laun hennar, en erfiði og strit hlutskipti hans. Syndugt ástand þeirra felst með öðmm orðum í því að þau hafa ratað af réttri braut, líf þeirra hefur misst marks og þau glíma við afleiðingamar. Það em ekki aðeins einstaklingar sem geta verið syndugir í þeim skiln- ingi sem hér hefur verið gerð grein fyrir. Sama máli gegnir um félagsleg fyrirbæri, pólitísk öfl og stofaanir samfélagsins sem hafa verið nýttar til að innleiða og viðhalda ranglæti, til dæmis óréttlátri skiptingu auðs og tæki- færa. Því er lykilinn að réttlátu samfélagi ekki aðeins að finna í sinnasldpt- um einstaklinga sem snúa frá villu síns vegar heldur líka í róttækri umbreytingu samfélagsstofaana. Þetta er nokkuð sem huga þarf að í end- urskoðun á öllum innfiðum íslensks samfélags í kjölfar hmnsins. Er þar ekki síst um að ræða fjármálakerfi landsins og eftirlitsstofaanir með því. Iðrun og yfirbót hafa eins og syndarhugtakið orðið klisjrmni að bráð og tapað sinni trúarlegu merkingu. í trúarlegu samhengi er mikilvægt að iðrun sé skilin í samhengi við syndarhugtakið. „Að iðrast“ merkir að snúa við, að ganga í sig. Sá sem hefur misst marks skynjar stöðu sína og ákveður að gera eitthvað í eigin málum. Iðrunin hefst þar af leiðandi á ákvörðtm um að komast í tengsl við skapara sinn, viðurkenna það hlutverk sem Guð hefur ætlað viðkomandi í sköpunarverkmu og velja lífsmáta sem eykur lífsgæði gjörvallrar sköprmarinnar.20 20 Taylor, Speaking ofSin, bls. 66. 68
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.