Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Qupperneq 70

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Qupperneq 70
ARNFRÍÐUR GUÐMUNDSDÓTTIR OG HJALTI HUGASON hliðinu skellt í lás á hæla þeirra. Þar að auki sátu þau uppi með þá refsingu sem Guð úthlutaði þeim. Konan skjddi fæða böm sín með þjáningu en jafnframt þola yfirráð karlsins. Hann var aftur á móti skikkaður til að þræla í sveita síns andlitis þar ril að hann, sem skapaður hafði verið af leir, hyrfi „aftur til jarðarinnar“. I Gamla testamentinu er sögtmum af sköpun konunnar og karlsins og afdrifum þeirra ætlað að svara spumingunum um hvert hlumerk þeirra er og hvers vegna er eins ástatt fyrir þeim og ratm ber vitni, þ.e. að varpa ljósi á eðli mannlegrar tilveru. I stað þess að vera frásögur af sögulegum atburðum gegna þær þH hlumerki skýringarsagna. Ástand karlsins og konunnar má sem sagt rekja til þess að þau hafa „fallið í synd“ og orðið hefur rof í sambandi þeirra við Guð. Vegna þess að þau óhlýðnuðust boðum Guðs ríkir ekki lengur það paradísarástand sem lýst er í sköpunar- sögunum og grundvallarjafhræðið á milli konunnar og karlsins, sem til- heyrði hinni góðu sköpun, er ekki lengur til staðar. Fæðingarkvalir og offíki karlsins em laun hennar, en erfiði og strit hlutskipti hans. Syndugt ástand þeirra felst með öðmm orðum í því að þau hafa ratað af réttri braut, líf þeirra hefur misst marks og þau glíma við afleiðingamar. Það em ekki aðeins einstaklingar sem geta verið syndugir í þeim skiln- ingi sem hér hefur verið gerð grein fyrir. Sama máli gegnir um félagsleg fyrirbæri, pólitísk öfl og stofaanir samfélagsins sem hafa verið nýttar til að innleiða og viðhalda ranglæti, til dæmis óréttlátri skiptingu auðs og tæki- færa. Því er lykilinn að réttlátu samfélagi ekki aðeins að finna í sinnasldpt- um einstaklinga sem snúa frá villu síns vegar heldur líka í róttækri umbreytingu samfélagsstofaana. Þetta er nokkuð sem huga þarf að í end- urskoðun á öllum innfiðum íslensks samfélags í kjölfar hmnsins. Er þar ekki síst um að ræða fjármálakerfi landsins og eftirlitsstofaanir með því. Iðrun og yfirbót hafa eins og syndarhugtakið orðið klisjrmni að bráð og tapað sinni trúarlegu merkingu. í trúarlegu samhengi er mikilvægt að iðrun sé skilin í samhengi við syndarhugtakið. „Að iðrast“ merkir að snúa við, að ganga í sig. Sá sem hefur misst marks skynjar stöðu sína og ákveður að gera eitthvað í eigin málum. Iðrunin hefst þar af leiðandi á ákvörðtm um að komast í tengsl við skapara sinn, viðurkenna það hlutverk sem Guð hefur ætlað viðkomandi í sköpunarverkmu og velja lífsmáta sem eykur lífsgæði gjörvallrar sköprmarinnar.20 20 Taylor, Speaking ofSin, bls. 66. 68
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.