Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Blaðsíða 139

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Blaðsíða 139
KJARNMESTA FOLKIÐ I HEIMI inum þar sem íjallað er um aðgerðir breskra stjórnvalda ásamt fréttum af aðgerðum þeirra sem standa að síðunni. Islendingar voru hvattir til að gera einskonar póstkort þar sem aðgerðum breskra stjórnvalda var mót- mælt. Póstkortin samanstanda af mynd af viðkomandi einstaklingi, oft með spjald sem á er letruð spurningin „Lít ég út eins og hryðjuverkamað- ur?“. Póstkortið mátti svo senda á síðuna www.indefence.is. Aðstandendur síðunnar fengu liðsauka þegar Þorkell Þorkelsson ljósmyndari bauð fólki að koma í stúdíó sitt og láta taka myndir af sér með „vopn“ sín. Myndirnar sýna á gamansaman hátt þessi vopn sem samanstanda af hlutum eins og byssu úr legokubbum, fótbolta, snjóbolta eða skrifstofuvörum. Þorkell hélt svo sýningu á íslenskum hryðjuverkamönnum í Vetrargarðinum í Smárahnd og opnaði hún 27. október 2008 og stóð í tvær vikur. Herferðin reyndi þannig að undirstrika á gamansaman hátt, þrátt fyrir að markmiðið sé alvarlegt, að það var ekki rétt að beita hryðjuverkalögum á íslensku bankana. I þessu sambandi er samt eitthvað sem minnir óþægilega á mótmæli Islendinga gegn sýningunni í Danmörku árið 1905, þegar mótmælin snerust ekki um réttmæti sýningarinnar eða hryðjuverkalaganna heldur um það að við værum sett í rangan flokk. Hér má einnig minna á hvernig landafræði- og mannkynssögubækur í byrjun 20. aldar staðsettu íslensku þjóðina við hlið Evrópuþjóða sem meðlimi í hinni taktföstu göngu í átt til framtíðar. Við erum ekki hryðjuverkamenn, ekki ffekar en við vorum skrælingjar eða villimenn í byrjun 20. aldar - en einhverjir aðrir geta hins vegar vel verið það. Póstkortaherferðin felur í sér notkun andstæðu þess sem birt er á póstkortunum: Islendinga bjarta yfirlitum í nýtískulegum famaði, með „vopn“ sín sem samanstanda í raun af almennum neysluvarn- ingi. Hún felur ekki eingöngu í sér þá spurningu hvort eitthvað sé fárán- legra en íslenskur terroristi (það er vestrænn, Ijós og tengdur neysluvarn- ingi) heldur einnig þá staðhæfingu að Arabi í kufli með Kóraninn í hendi gæti vel verið hryðjuverkamaður. Þrátt fyrir að þetta sé alls ekki markmið þeirra sem að herferðinni standa byggir hún samt sem áður á gömlum og nýjum staðalímyndum, auk þess sem hún ýtir enn frekar undir þær. Hún setur ekki spurningamerki við að fólk sé almennt flokkað á þennan hátt heldur að við séum það. Ahrifin hefðu vafalítið ekki verið þau sömu ef til dæmis Nígerbúar eða Indverjar hefðu farið af stað með svipaða her- ferð.108 108 Svipaða gagnrýni mátti sjá birtast í áramótaskaupi Ríkissjónvarpsins árið 2008 sem ég sá eftir að hafa skrifað þessa grein. Þar er par að taka myndband af sér til að 13 7
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180
Blaðsíða 181
Blaðsíða 182
Blaðsíða 183
Blaðsíða 184
Blaðsíða 185
Blaðsíða 186
Blaðsíða 187
Blaðsíða 188

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.