Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Side 168

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2009, Side 168
HILDIGUNNUR ÓLAFSDÓTTIR OG UNNUR M. BERGSVEINSDÓTTIR gæti virst jafngilda karnivali en svo er þó ekki. Foucault segir þvert á mótd að til séu heterótópíur sem feli í sér forvimilegar útdlokanir. Inngangan í þær sé í raun aðeins blekking - líkamlega er einstaklingurinn á staðnum en hann er útdlokaður frá þeim heimi sem hann ætlaði sér að ganga inn í.’6 Færa má rök fyrir því að skemmtistaðir falli undir þessa gerð heterótópía þar sem þeir sem ekki hafa tdleinkað sér þá hegðun, eða þaim habims, sem þessari tdlteknu heterótópíu tdlheyrir, upplifa sig utanvelm. Jóhanna sæta var hálfpartinn eins og álfur út úr hól þarna. Hún kvaðst vera meira fyrir Vegamót og Kaffibarinn.3' Afiðað við þann fjölda údendinga sem kemm' til Reykjavíkur sem ferðamenn eða til þess að vinna eða sækja skóla, má vænta þess að þeir séu sýnilegir í skemmtanalífinu. Þegar minnst var á údendinga var samskiptum við þá þó ekki lýst á annan veg en samskiptum við ókunnuga Íslendinga. Smáspjall eða tilraunir tdl samræðna voru hluti af samskiptamynstrinu. Athyglisvert er að ekki var htdð á útiendingana sem „hina“ heldur virðast þeir og samskipti við þá eðlilegur hlutd skemmtanalífsins. Flakk og spjall I 56 frásögnum voru alls nefndir 46 skemmtdstaðir í 116 heimsóknum. Algengast var að farið væri á 2-4 staði sama kvöldið og greina má örlíttið meiri hreyfanleika meðal þeirra einstaklinga sem voru einhleypir en á meðal þeirra sem voru í sambandi. Það er enda augljóst af lýsingum þátt- takendanna að þeir líta á miðbæinn sem eitt rýrni og ferðir á milli skemmtistaða sem hreyfingar innan þess. Flakk á milli staða er því mjög einkennandi fyrir ffásagnirnar. Hér er í nokkrum tilfellum hægt að rekja flakkið til málamiðlana innan hóps eða tdl þess að leitað er að einhverri tiltekinni þjónustu. Flakkið virðist þó fyrst og fremst vera viðtekin hegðun, eða jafhvel æskileg, í reykvísku næturlífi og því smáa rými sem það fer ffam í. Þar sem einstaklingar geta tilheyrt fleiri en einum smekkhóp er ekkert undarlegt að þeir nýti sér smæð svæðisins og flytji sig á milli hópa ef stemningin á einum stað eða innan tiltekins hóps er þeim ekki að skapi í það sinnið. Þessi hegðun er í anda hugmynda Maffestoli um iirban tribes. Þó er athyglisvert að almennt virðist að ekki sé krafist tryggðar \dð hópinn. I engri ffásagnanna var minnst á að athugasemd væri gerð við það 36 Foucault, „Um önnur rými“, bls. 141. 37 Karl 3-f2. 166
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.