Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2014, Side 16

Frjáls verslun - 01.04.2014, Side 16
16 FRJÁLS VERSLUN 4. 2014 Þ rettán dauðsföll vegna framleiðslugalla. Það er erfitt fyrir bílasmiðju að verða að viðurkenna að ótal óhöpp hafa orðið vegna þess að einn maður í fyrir ­ tækinu var ekki starfi sínu vaxinn og hannaði gallaðan kveikjulás. Það er búið að reka manninn, það var ein­ falt, en það á eftir að lagfæra gallann í um tuttugu milljón bílum. Mary Barra, forstjóri General Mot­ ors, hefur lýst því yfir að fyrirtækið sé bótaskylt vegna dauðsfallanna. Þó eru enn álitamál um hve margir hafa látið lífið einmitt vegna þess að kveikjulásinn átti það til að drepa á bílnum á fullri ferð. Fleiri hafa látið lífið í bílslysum í öku - tækjum frá GM en bara þessir þrettán sem ábyrgð er tekin á. Þetta getur orðið grundvöllur langra mála ferla þar sem reynir á úthald og kænsku forstjórans. Ef til vill koma eiginleikar Mary Barra einmitt í ljós í þessum vandræðum. Hún er sögð vilja hafa hlutina einfalda og ljúka hverju verki sem hafið er. Og hún er sögð bæði þolinmóð og ákveðin. einfaldar lausnir Til þess var tekið þegar Mary Barra var starfsmannastjóri hjá GM að hún gerði í hvelli upp vandamál sem höfðu vafist fyrir öðrum. Sem dæmi er nefnt að fyrirtækið hafði strangar reglur um klæðnað starfsfólksins. Þetta var orðið heil bók og hið flóknasta mál að fylgja reglunum. Barra kastaði þessu rugli og setti nýja einfalda reglu: Klæðnaður við hæfi! Hún treystir fólki til að finna það út sjálft. Mary Barra hefur verið í eldlín unni í sumar einmitt vegan gallans á kveikju lásnum. Nafn hennar varð þó fyrst þekkt um allan heim í upphafi árs. Þá varð hún fyrsta konan til að taka við stjórn hjá einni af stóru bíla­ smiðjunum í Detroit. Bílar í Ameríku eru fyrir alvörukarlmenn – eða hvað? Nei, ekki lengur. Þetta varð til þess að Barra skaut skyndilega upp í efri sætin á listum yfir valdamestu konur heims. Forbes setti hana þegar í þrítugasta og fimmta sætið og hún prýddi forsíðu tímaritsins Time í apríl. Þar var fjallað um hundrað valdamestu konur heims. Mary Barra var orðin tákn fyrir konur í áhrifastöðum í viðskiptalífinu. endurskipulagningar þörf Núna gustar vel um hana á erfiðum tímum hjá fyrirtækinu. Sérfræðing­ ar voru þó búnir að spá átökum áður en þessi kveikjulásgalli kom til. Mönnum hefur lengi verið ljóst að taka þyrfti til hendinni hjá GM. Þessi tiltekt átti þó fyrst og fremst að snúast um hagræðingu og aukin afköst í bílasmíðinni. Í þessum efnum stendur GM keppinautunum að baki. Barra var kölluð fyrir þingnefnd vegna kveikjulássins en heima í bílasmiðjunni bíða líka vandamál. Talið er að GM hafi staðið sig verr en keppinautarnir í að nýta sömu íhlutina í margar gerðir bíla. Þýskir bílasmiðir þykja snillingar í þessu. Volkswagen hefur t.d. náð mikilli hagræðingu með því að fækka fram­ leiddum íhlutum. Ford hefur leikið þetta eftir. En þetta krefst skipulagningar og ekki síst endurhönnunar á bílunum. Hluthafa í GM dreymir um meiri gróða og meiri arð og þarna er arð s von. Hún kom fyrst til GM 18 ára gömul sem lærlingur og hefur unnið sig upp, þrep af þrepi, frá árinu 1979. mary teresa Barra vakti heimsathygli fyrir hálfu ári þegar hún varð fyrst kvenna til að stýra einni af stóru bílasmiðjunum í Bandaríkjun­ um. hún er forstjóri General motors, fyrirtækis sem nú er umtalað fyrir gallaða framleiðslu. en mary Barra er kunn fyrir einfaldar lausn ir á flóknum vandamálum. TexTi: Gísli KrisTjánsson finnska kraftakonan Mary Teresa Barra, forstjóri General Motors: nærmynd
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.