Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2014, Page 16

Frjáls verslun - 01.04.2014, Page 16
16 FRJÁLS VERSLUN 4. 2014 Þ rettán dauðsföll vegna framleiðslugalla. Það er erfitt fyrir bílasmiðju að verða að viðurkenna að ótal óhöpp hafa orðið vegna þess að einn maður í fyrir ­ tækinu var ekki starfi sínu vaxinn og hannaði gallaðan kveikjulás. Það er búið að reka manninn, það var ein­ falt, en það á eftir að lagfæra gallann í um tuttugu milljón bílum. Mary Barra, forstjóri General Mot­ ors, hefur lýst því yfir að fyrirtækið sé bótaskylt vegna dauðsfallanna. Þó eru enn álitamál um hve margir hafa látið lífið einmitt vegna þess að kveikjulásinn átti það til að drepa á bílnum á fullri ferð. Fleiri hafa látið lífið í bílslysum í öku - tækjum frá GM en bara þessir þrettán sem ábyrgð er tekin á. Þetta getur orðið grundvöllur langra mála ferla þar sem reynir á úthald og kænsku forstjórans. Ef til vill koma eiginleikar Mary Barra einmitt í ljós í þessum vandræðum. Hún er sögð vilja hafa hlutina einfalda og ljúka hverju verki sem hafið er. Og hún er sögð bæði þolinmóð og ákveðin. einfaldar lausnir Til þess var tekið þegar Mary Barra var starfsmannastjóri hjá GM að hún gerði í hvelli upp vandamál sem höfðu vafist fyrir öðrum. Sem dæmi er nefnt að fyrirtækið hafði strangar reglur um klæðnað starfsfólksins. Þetta var orðið heil bók og hið flóknasta mál að fylgja reglunum. Barra kastaði þessu rugli og setti nýja einfalda reglu: Klæðnaður við hæfi! Hún treystir fólki til að finna það út sjálft. Mary Barra hefur verið í eldlín unni í sumar einmitt vegan gallans á kveikju lásnum. Nafn hennar varð þó fyrst þekkt um allan heim í upphafi árs. Þá varð hún fyrsta konan til að taka við stjórn hjá einni af stóru bíla­ smiðjunum í Detroit. Bílar í Ameríku eru fyrir alvörukarlmenn – eða hvað? Nei, ekki lengur. Þetta varð til þess að Barra skaut skyndilega upp í efri sætin á listum yfir valdamestu konur heims. Forbes setti hana þegar í þrítugasta og fimmta sætið og hún prýddi forsíðu tímaritsins Time í apríl. Þar var fjallað um hundrað valdamestu konur heims. Mary Barra var orðin tákn fyrir konur í áhrifastöðum í viðskiptalífinu. endurskipulagningar þörf Núna gustar vel um hana á erfiðum tímum hjá fyrirtækinu. Sérfræðing­ ar voru þó búnir að spá átökum áður en þessi kveikjulásgalli kom til. Mönnum hefur lengi verið ljóst að taka þyrfti til hendinni hjá GM. Þessi tiltekt átti þó fyrst og fremst að snúast um hagræðingu og aukin afköst í bílasmíðinni. Í þessum efnum stendur GM keppinautunum að baki. Barra var kölluð fyrir þingnefnd vegna kveikjulássins en heima í bílasmiðjunni bíða líka vandamál. Talið er að GM hafi staðið sig verr en keppinautarnir í að nýta sömu íhlutina í margar gerðir bíla. Þýskir bílasmiðir þykja snillingar í þessu. Volkswagen hefur t.d. náð mikilli hagræðingu með því að fækka fram­ leiddum íhlutum. Ford hefur leikið þetta eftir. En þetta krefst skipulagningar og ekki síst endurhönnunar á bílunum. Hluthafa í GM dreymir um meiri gróða og meiri arð og þarna er arð s von. Hún kom fyrst til GM 18 ára gömul sem lærlingur og hefur unnið sig upp, þrep af þrepi, frá árinu 1979. mary teresa Barra vakti heimsathygli fyrir hálfu ári þegar hún varð fyrst kvenna til að stýra einni af stóru bílasmiðjunum í Bandaríkjun­ um. hún er forstjóri General motors, fyrirtækis sem nú er umtalað fyrir gallaða framleiðslu. en mary Barra er kunn fyrir einfaldar lausn ir á flóknum vandamálum. TexTi: Gísli KrisTjánsson finnska kraftakonan Mary Teresa Barra, forstjóri General Motors: nærmynd
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.