Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2014, Qupperneq 43

Frjáls verslun - 01.04.2014, Qupperneq 43
FRJÁLS VERSLUN 4. 2014 43 Liv hóf starfsferil sinn að loknu námi í banka í London árið 1994 og þá var farsíma væð ingin að hefjast þar í landi. Þaðan lá leiðin í markaðsdeild Slátur ­ félags Suðurlands og síðan í starf markaðsstjóra hjá Íslenska farsíma fé­ laginu, Tali, sem þá var nýstofnað. „Við þetta verða auðvitað mikl- ar breytingar á fyrirtækinu, nýir eigendur ákváðu að leggja niður Tal-vörumerkið og við komumst í samband við Voda fone svo að úr verður Og Vodafone.“ Árið 2006, eftir að Liv hafði hætt störfum hjá Vodafone, farið í barneignarfrí og gert stuttan stans við að setja lággjalda símafyrirtækið Sko á markað, vann hún ásamt göml - um samstarfsmanni frá Tali, Jóakim Reynissyni, viðskipta - áætl un fyrir nýtt símafyrirtæki. „Við kynntumst árið 1998 hjá Tali þegar ég sá um markaðs - málin en hann um tæknimálin. Jóakim ákvað að taka ekki þátt í sameiningu Tals og Íslands síma heldur gerðist ráðgjafi og fór að vinna fyrir Novator í A-Evrópulöndunum við uppbyggingu á fjarskipta - þjónustu þar. Þar sá hann allt sem var að gerast á þess um erlendu mörkuðum; 3G-tækn - ina og hraða útbreiðslu hennar á sama tíma og símafyrirtækin tvö hér heima höfðu ekki fjárfest á því sviði og voru fyrir bragðið byrjuð að dragast aftur úr. Novator spurði eðlilega um tækifærin á íslenskum markaði. Viðskiptaáætlun okkar Jóakims svaraði þeirri spurningu og með hana í bakhöndinni var sótt um 3G-farsímaleyfið og Nova hleypt af stokkunum.“ Yfir 5 milljarða velta Framhaldið þekkja flestir. Nova er orðið annað stærsta farsímafyrirtæki landsins með heildarveltu upp á 5,3 milljarða og yfir hálfan milljarð í hagnað á árinu 2013. „Við komum inn á þennan markað til að taka þátt í breytingunni sem var að verða á farsímanum samhliða 3G-væðingunni – áhersla okkar hefur frá fyrsta degi verið á að opna fólki nýjar dyr að stærsta skemmtistað í heimi; net inu beint í farsímann. Til þess að taka þetta hlutverk okkar alvarlega og rækta þessa sérstöðu lögðum við mikla áherslu á að verða leiðandi í 4G-þjónustu hér á landi en Nova hóf fyrst fyrirtækja á Íslandi 4G-þjónustu í apríl í fyrra. Í dag á Nova og rekur eigið 3G+-farsímakerfi á lands - vísu og 4G-kerfi sem við vinnum jafnt og þétt að því að stækka.“ Liv segir að nú séu allir að verða komnir með snjall síma og þá megi segja að komið sé að nýju stigi í þróun inni. „Fyrirtæki eru nú að laga sig að því að nær allir við skipta vinir þeirra eru komnir með þessi tæki. Þar með er hægt að nálgast þá með allt öðrum hætti. Samhliða snjall símavæðingunni og því að afka stageta dreifikerfanna hefur margfaldast eins og raun ber vitni opnast algjörlega ný vídd fyrir fyrirtæki og stofnanir til að nýta þessi tæki í þjónustu sinni og í samskiptum við við - skiptavini. Það verður fróð legt að sjá hvernig snjó bolta áhrif þessi tækni mun hafa í för með sér á komandi miss erum og árum í stöðugt fleiri geirum atvinnulífsins.“ Víða spennandi tímar framundan Um framhald tækniþróunar inn - ar í farsímageir anum segir Liv ljóst að menn sem hafi starfað í þessum farsímakerfum um árabil hefðu aldrei ímyndað sér að þessi þráðlausu kerfi myndu ráða við þennan gífurlega gagna flutning og þennan hraða sem nú er raunin. „Þegar mað - ur sér hvað þessi kerfi eru orðin öflug og hvað þessi tæki sem neytendur fá í hendur eru orðin snjöll þá blasir við gífurleg breyt ing í allri þjónustu sem þessi tækni býður upp á og smit ar út frá sér inn í allar aðrar greinar. Til dæmis í heilsuþjónustu og heilbrigðisgeiranum verður þessi tækni tekin inn í alls konar tækjabúnað sem þeim tengist, þessi svokölluðu weara - bles eins og þau eru kölluð á ensku, sem þú berð á þér til dæmis í formi armbands sem er þá ekki aðeins sími eða úr heldur líka mælitæki sem birtir þér t.d. púlsinn, hjart slátt inn, blóðsykursgildin. Þetta á allt eftir að fara inn í svona búnað sem mun geta sent slíkar upplýsingar áfram þráð laust í tæki sem lesa af mæl unum og gera viðvart ef eitthvað er athugavert. Þetta eru allt upplýsingar sem munu fara í gegnum þessi kerfi og hafa í för með sér gífurlega framleiðniaukningu og hagræði í fjölda þjónustu- og atvinnugreina. Fluggeirinn hefur verið tiltölulega fljótur að tileinka sér þetta en núna getur þú hæglega farið á milli landa á farsímanum eingöngu. Farseðlar og í rauninni allt sem ferðamaðurinn þarfnast er einfaldlega í símanum – nema reyndar vegabréfið sem þó gæti alveg endað þar líka einn góðan veðurdag. Hvernig ætlum við að nýta þessa nýju möguleika og taka inn í menntakerfið til dæmis. Við sjáum bílana sem eru þegar komnir með sím- kort og hlaðnir tölvubúnaði. Fjarskiptafyrirtæki hafa eðli - lega mikinn áhuga á að að þjónusta alla þessa geira við að nýta sér þessi nýju tækifæri.“ Þegar komið er í höfuðstöðvar Nova í Lágmúla má greina að stór hluti viðskiptavinanna er ungt fólk enda ekki farið á milli mála að Nova hefur – að minnsta kosti framan af – stílað mjög inn á að ná athygli yngri kynslóða. „Já, það er að vissu leyti rétt,“ svarar Liv. „Þegar við gerðum markaðskannanir okkar í byrjun þurftum við að finna út til hverra þessi þjónusta okkar höfðaði. Þá er auðvitað unga fólkið móttæki - legast en síðan smitar þetta smám saman út frá sér og upp í eldri aldurshópa. Núna er viðskiptamannahópurinn orðinn mjög breiður enda værum við ekki komin með 30% markaðshlutdeild nema svo væri. Undanfarin misseri hef ur fyrirtækjum í viðskiptum við Nova fjölgað mikið og sífellt fleiri fyrirtæki valið að færa viðskipti sín til okkar. Þannig að viðskiptavinahópurinn er mjög breiður og telur yfir 130.000 virk símkort. Þá eru starfs menn Nova 140 talsins og meðalaldur starfsmanna í kring um þrjátíu ár. Yngsta fólkið er yfirleitt í framlínunni en á tæknisviðinu erum við með reynslubolta, stóran hóp sem hefur verið meira og minna við loðandi far - síma markaðinn lengi.“ En hvernig upplifir Liv að vera kona í þessum bransa? „Ég held að atvinnugeirinn sem slíkur skipti ekki máli. Þegar ég var yngri var ég oft eina konan í hópnum en það gerist sjaldnar í dag, þessi geiri var mjög karllægur eins og aðrir geirar atvinnulífsins, en þetta er að breytast eins og annað. Á Íslandi í dag, og þá sér staklega síðustu misseri, finn ur maður fyrir því hvaða jákvæðu áhrif umræðan um jafn ara kynjahlutfall hefur á við skiptalífið og víðar í samfélaginu.“ Hinn 1. janúar 1998 féll niður einkaréttur ríkisins til fjarskipta og samkeppni var heimiluð í fjarskiptum á Íslandi. Samkeppni í síma ­ þjónustu hófst því með komu Tals á markað í maí 1998. Nova hóf fyrst íslenskra fjar ­ skiptafyrirtækja 4G­ þjónustu hér á landi en nú er komið rúmt ár síðan fyrir tækið hóf þá þjónustu. Viðskiptavinir Nova notuðu yfir 50% alls gagnamagns í farsímum á Íslandi á árinu 2013.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.