Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.10.2006, Side 76

Frjáls verslun - 01.10.2006, Side 76
76 F R J Á L S V E R S L U N • 1 0 . T B L . 2 0 0 6 um landbúnað og byggðamál,“ segir Ólafur Ingi Ólafsson og bætir við að um stjórn- málaflokkana gildi í raun hið sama og um einstaka frambjóðendur; þeir þurfi að bjóða lausnir og hafa hreinar línur. „Þannig má segja að Sjálfstæðisflokkurinn selji kjósendum sínum að aukin lífsgæði felist í meiri kaupgetu meðan lausn vinstri grænna sé sú að við getum prjónað fleiri lopavett- linga til að selja hvert öðru. Framsókn- arflokkinn skortir hins vegar tilfinnanlega skýra sýn að þessu leyti, rökin fyrir því hvers vegna fólk ætti að kjósa hann.“ Afsprengi langrar þróunarvinnu Karl Pétur Jónsson, fv. almannatengill, var hinn frummælandinn á fundi ÍMARK. Hann velti í upphafi erindis síns upp þeirri spurningu hvort hægt væri að markaðssetja stjórnmálamann sem vöru og sagði að með nokkurri einföldun væri raunin sú. „Margir frambjóðendur líta svo á hlut- ina og í hverjum einustu kosningum og prófkjörum fara í gang markaðsmaskínur flokka og frambjóðenda, sem minna á þau tæki sem fyrirtæki búa til í kringum sig og sínar vörur,“ sagði Karl Pétur sem bar saman flatskjái og stjórnmálamenn. Flatskjána sagði hann vera afar tæknilega og flókna vöru, afsprengi langrar og strangrar þróunarvinnu, mikil samkeppni væri milli framleiðenda og gríðarleg áhersla væri lögð á markaðsmál. Hvað stjórnmálamenn áhrærir þyrftu þeir sömuleiðis að hafa margar eigindir til að ná árangri og þar væru samskiptahæfileikar - það að geta sett sig í annarra spor og sannfært fólk um málstað sinn - afar þýð- ingarmiklir. Sannfæring og samvisku „Sá sem býður sig fram, þarf að vera full- viss um að hann sé betur til þess fallinn að setja samfélaginu lög og reglur en aðrir. Slíkt er snertur af mikilmennskubrjálæði. Frambjóðandinn þarf að hafa traust hjá stórum hópi fólks og það fæst til dæmis með þátttöku í pólitísku starfi frá ungum aldri, félagsmálavafstri í skóla, vinnu á fjöl- miðlum og svo framvegis. Það þarf líka stóran skammt af hugrekki til að starfa í stjórnmálum, því þau eru sennilega einhver versta vinna fyrir fólk og fjölskyldu þess sem um getur. Það er ekki nóg með að nánast allt starf stjórnmálamanna sé unnið fyrir augum almennings og í kastljósi miskunnarlausra fjölmiðla, sem helst vilja að stjórnmálamenn séu alltaf í hanaslag. Sjálf ákvörðunin um að gefa kost á sér í opinbert starf er þess eðlis að ef menn tapa kosningu verða þeir alltaf fyrir auðmýkingu,“ sagði Karl Pétur og bætti við að þarna lægi munurinn á stjórnmála- manni og flatskjá. Skjánum mætti henda þegar hann væri úr sér genginn en stjórn- málamaðurinn væri hins vegar manneskja sem hefði hugsjónir, markmið, hagsmuni og svo framvegis. „Þá eru kjósendur ekki að kaupa stjórn- málamann. Eftir kosningar svarar hann ein- göngu eigin samvisku, hann hefur reyndar stjórnarskrárbundna skyldu til að fylgja aðeins sannfæringu sinni. Flatskjárinn hangir hins vegar uppi á vegg heima hjá manni þangað til hann er ónýtur eða konan skilur við mann. Ef við lítum svo á stjórnmála- manninn, þá er ýmislegt sem stendur í vegi fyrir því að hann geti hagað sér eins og fyrir- tæki sem markaðssetur vörur. Það á við þá flesta að geta ekki breytt sér að neinu marki. Menn geta fengið sér ný föt, klippingu, látið laga til myndirnar af sér í Photoshop og svo framvegis, en þeir geta ekki breytt fortíð sinni eða ferli, gildi og skoðunum, af því að þeir eru raunverulegir menn af holdi og blóði,“ sagði Karl Pétur Jónsson. Karl Pétur Jónsson. „Sjálf ákvörðunin um að gefa kost á sér í opinbert starf er þess eðlis að ef menn tapa kosningu verða þeir alltaf fyrir auðmýkingu.“ „Upplegg mitt var að fara um allt kjördæmið, vera sýnilegur og kynnast fólki. Persónuleg samskipti skipta miklu.“ S T J Ó R N M Á L S E M S Ö L U V A R A
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.