Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1946, Side 24

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1946, Side 24
14 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR geta, að þessir hringdansar voru áður mjög tíðkaðir hjá oss og eigi aðeins hafðir til að skemmta gestum, heldur voru oftar viðhafðir af heimilisfólkinu til skemmtunar, og svo voru eyjarskeggjar hneigð- ir fyrir þá, að á sumum árstíðum kom sums staðar saman á vökum helgra manna, er svo voru kallaðar, mikill fjöldi karla og kvenna úr hverri sýslu og dansaði þannig heilar nætur, og hafði annað veifið aðra leika og hlægileg sjónarspil og létu öllum illum látum sem óðir væru. Því að hvað á að kalla það annað, þar sem það er víst, að á þess háttar samkomum voru hafðar í frammi margar ldægilegar, blautlegar og léttúðugar athafnir og fyrst og fremst mansöngskvæði, sem hættuleg freisting er i? Því að sjálf kvæðin eru gerð af mikilli list og kunnandi og smjúga því auðveldlega í eyru og huga, einkum þegar við þau bætist þýður söngur. Því að' svo sem þau veita meiri skemmtun hafa þau og meiri áhrif, hræra og knýja, ganga einhvern veginn gegnum merg og bein og tendra einhverja loga í brjósti manns og brenna sárt þá, sem veikari eru fyrir og að eðlisfari hneigjast fremur til óleyfilegs munaðar. Þess vegna eru þessi léttúðugu kvæði á vora tungu kölluð ,,Brunakvæði“ og er það heiti vissulega ekki illa til fundið.“ Ofangreind lýsing er, að því er ég bezt veit, sú merkasta lýsing á íslenzkum miðaldaskemmtunum, sem til er. „En um aðrar skemmtanir bænda,“ skrifar Sigurður, „þá veit ég ekki hverjar þær eru, nema að allur búskapurinn, og fyrst og fremst sauðfjárræktin, veitir ekki alllítinn unað þessum mönnum, sem allt af eru önnum kafnir við þessi viðfangsefni. Þess vegna tala þeir oftast um þau, dást helzt að þeim, halda þeim á lofti, unna þeim, og, ef ég get rétt til, þá dreymir þá um þau.“-----Heldri menn skemmta sér með virðulegum heimboðum hver til annars. Telur Sigurður slíkar veizlur ekki vítaverðar, „ef þeir hefðu nokkru meira hóf og mát á almennum samdrykkjum sínum en hingað til hefur verið hjá sumum, sem ef til vill kusu að teljast öðrum fremri að rausn og eigi aðeins báru heiðvirða gesti ofurliði með rokna bik- urum, heldur og höfðu gaman af að ginna þá, með því að blanda og sulla meinlega og óvænt saman víni, miði og öli, einkum ef ein- hverjir voru þolnir við drykk, þangað til hvorki fótur né hönd eða jafnvel tunga gerðu skyldu sína. En þessum og þvílíkum landssiðum
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.