Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1946, Síða 24

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1946, Síða 24
14 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR geta, að þessir hringdansar voru áður mjög tíðkaðir hjá oss og eigi aðeins hafðir til að skemmta gestum, heldur voru oftar viðhafðir af heimilisfólkinu til skemmtunar, og svo voru eyjarskeggjar hneigð- ir fyrir þá, að á sumum árstíðum kom sums staðar saman á vökum helgra manna, er svo voru kallaðar, mikill fjöldi karla og kvenna úr hverri sýslu og dansaði þannig heilar nætur, og hafði annað veifið aðra leika og hlægileg sjónarspil og létu öllum illum látum sem óðir væru. Því að hvað á að kalla það annað, þar sem það er víst, að á þess háttar samkomum voru hafðar í frammi margar ldægilegar, blautlegar og léttúðugar athafnir og fyrst og fremst mansöngskvæði, sem hættuleg freisting er i? Því að sjálf kvæðin eru gerð af mikilli list og kunnandi og smjúga því auðveldlega í eyru og huga, einkum þegar við þau bætist þýður söngur. Því að' svo sem þau veita meiri skemmtun hafa þau og meiri áhrif, hræra og knýja, ganga einhvern veginn gegnum merg og bein og tendra einhverja loga í brjósti manns og brenna sárt þá, sem veikari eru fyrir og að eðlisfari hneigjast fremur til óleyfilegs munaðar. Þess vegna eru þessi léttúðugu kvæði á vora tungu kölluð ,,Brunakvæði“ og er það heiti vissulega ekki illa til fundið.“ Ofangreind lýsing er, að því er ég bezt veit, sú merkasta lýsing á íslenzkum miðaldaskemmtunum, sem til er. „En um aðrar skemmtanir bænda,“ skrifar Sigurður, „þá veit ég ekki hverjar þær eru, nema að allur búskapurinn, og fyrst og fremst sauðfjárræktin, veitir ekki alllítinn unað þessum mönnum, sem allt af eru önnum kafnir við þessi viðfangsefni. Þess vegna tala þeir oftast um þau, dást helzt að þeim, halda þeim á lofti, unna þeim, og, ef ég get rétt til, þá dreymir þá um þau.“-----Heldri menn skemmta sér með virðulegum heimboðum hver til annars. Telur Sigurður slíkar veizlur ekki vítaverðar, „ef þeir hefðu nokkru meira hóf og mát á almennum samdrykkjum sínum en hingað til hefur verið hjá sumum, sem ef til vill kusu að teljast öðrum fremri að rausn og eigi aðeins báru heiðvirða gesti ofurliði með rokna bik- urum, heldur og höfðu gaman af að ginna þá, með því að blanda og sulla meinlega og óvænt saman víni, miði og öli, einkum ef ein- hverjir voru þolnir við drykk, þangað til hvorki fótur né hönd eða jafnvel tunga gerðu skyldu sína. En þessum og þvílíkum landssiðum
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.