Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1946, Side 28

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1946, Side 28
18 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR ið, til að rannsaka hvernig væri að innan sú gjá, sem er í toppi þess og athuga, hvort þar leyndist eldur í djúpinu, en þessir menn voru orðnir örmagna af þreytu, áður en þeir höfðu komizt miðja vegu upp fjallið, bæði vegna eðju og eldorpins sands, sem ldóðst um fætur þeirra og vegna þess, að hér og þar urðu á vegi þeirra björg og ókleifir klettar, sem gerðu þeim fjallgönguna stórum þreyt- andi og torvelda. Það mun hafa flýtt fyrir því, að þeir sneru við, að þeir voru slegnir nokkrum ótta, því þeir töldu, að á leið þeirra gæti leynzt gjótur og hellar, sem þeir gætu ekki nægilega varað sig á sakir ösku og sands er þekti yfirborð fjallsins, og ef einhver anaði þar áfram án þess að sjá fótum sínum forráð og hrapaði niður í þær gjótur myndi hann gleyptur verða af hinni gapandi jörð, sem er umbreytt og til ösku brennd af fornum eldi, og týna svo lífi sínu. Vissulega hef ég heyrt, að maður nokkur hér úr nágrenninu hafi klifið þetta fjall og þar eð hann var harðfengur og hugrakkur hafi hann sloppið úr þeirri svaðilför óskaddur á líkama, en engu að síður hafi hann orðið svo óttasleginn, að hann hafi komið heim til sín nær vitstola og eigi lifað lengi eftir það. En hvar finnst nokk- ur einasti maður, sem sannprófað hefur, að eldur Heklu nærist að- eins af lífvana hlutum. Víst er um það, að sá góði heimspekingur hefur aldrei kennt, að brennisteinsjörð eða jörð blandin olíu og öðrum feitiefnum sé lífvana.“ Það er margt athyglisvert um þennan kafla hjá Sigurði Stefáns- syni. í fyrsta lagi bendir liann til þess, að á siðaskiptaöldinni hafi enn lifað með íslenzkri alþýðu eitthvað af því, sem höfundur Kon- ungsskuggsjár þrem öldum áður kallaði þá mannsins náttúru, „að forvitnast og sjá þá hluti, er honum eru sagðir, og vita hvort svo er, sem honum er sagt eða eigi.“ Slík forvitni er grundvöllur allra náttúruvísinda, en úti í Evrópu átti hún ekki upp á pallborðið á þeim tímum, sem hér er um að ræða. Þá bendir og frásögn Sigurð- ar til þess, að Eggert og Bjarni séu ekki þeir fyrstu, sem gengið hafi á Heklu. Sá ónafngreindi Sunnlendingur, sem meir en tveim öldum áður gekk á það fjall og týndi fyrir viti sínu, vann því meira þrekvirki en Bjarni og Eggert sem hann eflaust var miklu hræddari við fjallið en þeir.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.