Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.04.1946, Page 28

Tímarit Máls og menningar - 01.04.1946, Page 28
18 TÍMARIT MÁLS OG MENNINGAR ið, til að rannsaka hvernig væri að innan sú gjá, sem er í toppi þess og athuga, hvort þar leyndist eldur í djúpinu, en þessir menn voru orðnir örmagna af þreytu, áður en þeir höfðu komizt miðja vegu upp fjallið, bæði vegna eðju og eldorpins sands, sem ldóðst um fætur þeirra og vegna þess, að hér og þar urðu á vegi þeirra björg og ókleifir klettar, sem gerðu þeim fjallgönguna stórum þreyt- andi og torvelda. Það mun hafa flýtt fyrir því, að þeir sneru við, að þeir voru slegnir nokkrum ótta, því þeir töldu, að á leið þeirra gæti leynzt gjótur og hellar, sem þeir gætu ekki nægilega varað sig á sakir ösku og sands er þekti yfirborð fjallsins, og ef einhver anaði þar áfram án þess að sjá fótum sínum forráð og hrapaði niður í þær gjótur myndi hann gleyptur verða af hinni gapandi jörð, sem er umbreytt og til ösku brennd af fornum eldi, og týna svo lífi sínu. Vissulega hef ég heyrt, að maður nokkur hér úr nágrenninu hafi klifið þetta fjall og þar eð hann var harðfengur og hugrakkur hafi hann sloppið úr þeirri svaðilför óskaddur á líkama, en engu að síður hafi hann orðið svo óttasleginn, að hann hafi komið heim til sín nær vitstola og eigi lifað lengi eftir það. En hvar finnst nokk- ur einasti maður, sem sannprófað hefur, að eldur Heklu nærist að- eins af lífvana hlutum. Víst er um það, að sá góði heimspekingur hefur aldrei kennt, að brennisteinsjörð eða jörð blandin olíu og öðrum feitiefnum sé lífvana.“ Það er margt athyglisvert um þennan kafla hjá Sigurði Stefáns- syni. í fyrsta lagi bendir liann til þess, að á siðaskiptaöldinni hafi enn lifað með íslenzkri alþýðu eitthvað af því, sem höfundur Kon- ungsskuggsjár þrem öldum áður kallaði þá mannsins náttúru, „að forvitnast og sjá þá hluti, er honum eru sagðir, og vita hvort svo er, sem honum er sagt eða eigi.“ Slík forvitni er grundvöllur allra náttúruvísinda, en úti í Evrópu átti hún ekki upp á pallborðið á þeim tímum, sem hér er um að ræða. Þá bendir og frásögn Sigurð- ar til þess, að Eggert og Bjarni séu ekki þeir fyrstu, sem gengið hafi á Heklu. Sá ónafngreindi Sunnlendingur, sem meir en tveim öldum áður gekk á það fjall og týndi fyrir viti sínu, vann því meira þrekvirki en Bjarni og Eggert sem hann eflaust var miklu hræddari við fjallið en þeir.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.