Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1977, Side 80

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1977, Side 80
Tímarit Máls og menningar II Við þessa afrekaskrá er einatt bætt annarri spurningu: er hin kínverska reynsla annað og meira en árangursrík lausn á vanda örsnauðra landa? Hefur í Kína verið að fæðast samfélag sem er til eftirbreytni rnn sannan jöfnuð manna, einlæga samhjálp, nýja sambýlishætti þeirra? Og nú verða svörin margbreytilegri. Maóistar og þeir sem nálægt þeim standa svara þessari spurningu af- dráttarlaust játandi. Þeir taka þá mynd, sem forysta Kommúnistaflokks Kína á hverjum tíma heldur á loft, gilda án fyrirvara. Þar með hafa þeir líka tekið undir fordæmingu á þeim kínversku leiðtogum sem fallið hafa fyrir borð á skútu Maós: Líú Sjaó-sí forseta, Lín Píaó arftaka, og svo Teng Hsaio-ping sem tvívegis hefur verið kallaður „fulltrúi auðvaldsskipulags- ins“ en sýnist nú á uppleið í þriðja sinn. Jafn afdráttarlaus neitun hefur heyrst frá sovétmönnum. Þeir hafa kall- að maóismann smáborgaralega þjóðernisstefnu eða háskalega ævintýra- mennsku. Þeir segja að efnahagslíf Kína hafi verið í mesta ólestri eftir hrossalækningar menningarbyltingarinnar 1966—68. Þeir kvarta um að persónufrelsi sé ekkert í Kína og minnihlutaþjóðir séu kúgaðar. Þess má geta hér að sovésk blöð hafa birt greinar um listamenn og rithöfunda sem maóistar hafi ofsótt og komið á kaldan klaka — og eru þær merkilega líkar vestrænum blaðagreinum um sovéska andófsmenn. I þriðja hóp söfnum við efasemdarsósíalistum. Þeir skrifa að sjálfsögðu undir fyrrgreinda afrekaskrá kínversku byldngarinnar. En þeir efast um jafnréttið, alþýðulýðræðið, um að allt gangi jafn snurðulaust og lesa má um í Peking Review eða China Reconstructs. Margir þeirra eru brennd börn og forðast eldinn. Þeir trúðu engu misjöfnu um Sovétríkin og Stalín en urðu síðan að bíta í það súra epli að skrif borgaralegra málgagna um fjölsetnar pólitískar fangabúðir voru alltof nærri sanni, að efnahagslegar framfarir voru hvergi nærri eins miklar og auðsóttar og látið var í veðri vaka. Þeir geta og auðveldlega bent á dæmi um að atburðir hafi tekið óvænta stefnu og opinberað fáfræði þeirra og annarra um Kína. Líú Sjaó-sí var sá leiðtogi sem næst gekk Maó sjálfum. I merkilegu samtali við Magnús Kjartansson („Bak við bambustjaldið") virðist Líú hafa svipuð áhugamál og Rauðir varðliðar: Við þurfum að stefna að sönnum jöfnuði, gæta þess að ekki myndist ný forréttindastétt, uppræta hugarfar sérgæskunnar með 66
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.