Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1988, Síða 120

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1988, Síða 120
Tímarit Máls og menningar Langskemmtilegasti skilningur á sög- unni finnst mér vera sá að Eilífur, með höfuðið fullt af sögum, sé af allmiklum vanefnum að reyna að leysa vanda síns eigin kyns. Vanefni Eilífs eru þau að hann sér ekki út fyrir sinn eigin víta- hring, sína eigin sögu, og verður að þeysa út úr henni er i óefni er komið. Af hverju? Jú, hann er sjálfur hluti þess (karla)heims sem hann er að miðla okk- ur og undir alveg sömu sök seldur og aðrir karlar sem þar er að finna, t.d. Karl. Það þarf því ekki að koma á óvart að Eilífur finnur fólki sínu ekki hald- bærar lausnir er hann finnur eigin lífi engan grundvöll. Árekstur hans við eig- in sögu getur sem best verið táknrænn fyrir þetta. Flótti hans út úr eigin sögu er e.t.v. staðfesting þess að hann skilur að hann ræður ekki við eigin söguheim. Hans eigið líf dregst inn í verkið. Leiðarminni, sem mikið ber á í sög- unni, er hringurinn. Allt frá því að Ingi- björg, kona Eilífs, snýr sér í upphafi sögunnar í hálfhring til að launa manni sínum lambið gráa með sósukönnunni eru margs kyns hringir áberandi. Eilífur fer hring um landið eins og fram hefur komið. Karl hleypur ringlaður heilan hring í herberginu er hann vaknar í rúmi Kollu, mágkonu sinnar, morgun- inn eftir fermingarveisluna. Guðrún, dóttir hans, „gekk stöðugt í krappa hringi" er hún fannst utan við bæinn eftir nauðgunina. Og Gvendur, bróður- sonur Karls, hefur þetta um tilveruna að segja: „Lífið er hringavitleysa og maður gerir best í að taka það ekki of hátíð- lega.“ (42) Kannski undirstrikar hringa- minnið þann vítahring sem hvarvetna blasir við er örlög persónanna eru könnuð. Kristjáni Jóhanni hefur með þessari sögu að mínu mati tekist að skrifa bráð- skemmtilega, raunsæja og tragikómíska sögu um fólk, einkum karla, sem leitar að nýjum grundvelli í samfélagi sem krefst endurmats eftir margháttaðar hræringar. Sumir finna sér haldreipi en lesanda er fyllilega ljóst að vítahringur- inn hefur alls ekki verið rofinn. Þórður Helgason SKOPLEGAR SORGARSÖGUR Einar Kárason: Söngur villiandarinnar og fleiri sögur. Mál og menning 1987. 172 bls. Fyrsta smásagnasafn Einars Kárasonar hefur marga af kostum skáldsagna hans og lofar góðu um hæfileika hans til að semja smásögur. En höfundur er að þreifa fyrir sér með þetta erfiða form og varla er hægt að segja að hann hafi náð fullum tökum á því. í þremur þessara sagna eru ungir drengir sögumenn. Þetta eru Sorgar- saga, Kveldúlfs þáttur kjörbúðar og Söngur villiandarinnar. Allir eiga drengirnir það sameiginlegt að vera tvö- faldir í roðinu: út á við eru þeir saklaus börn (þetta á þó enn frekar við aðal- persónu en sögumann í Kveldúlfs þætti kjörbúðar) en undir býr heldur ógeð- felld persóna sem hefur unun af að blekkja hina fullorðnu. Sorgarsaga og Kveldúlfs þáttur eru í sjálfu sér hnyttn- ar og vel byggðar, koma manni kannski til að flissa, en skilja lítið eftir. Söngur villiandarinnar er efnismeiri og skemmtilegri, en það er eins og höfundi gangi ekki vel að tengja saman mikið og spaugilegt efni sögunnar. Hann dregur hér sem víðar upp skýrar myndir af 510
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.