Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.1988, Qupperneq 120

Tímarit Máls og menningar - 01.12.1988, Qupperneq 120
Tímarit Máls og menningar Langskemmtilegasti skilningur á sög- unni finnst mér vera sá að Eilífur, með höfuðið fullt af sögum, sé af allmiklum vanefnum að reyna að leysa vanda síns eigin kyns. Vanefni Eilífs eru þau að hann sér ekki út fyrir sinn eigin víta- hring, sína eigin sögu, og verður að þeysa út úr henni er i óefni er komið. Af hverju? Jú, hann er sjálfur hluti þess (karla)heims sem hann er að miðla okk- ur og undir alveg sömu sök seldur og aðrir karlar sem þar er að finna, t.d. Karl. Það þarf því ekki að koma á óvart að Eilífur finnur fólki sínu ekki hald- bærar lausnir er hann finnur eigin lífi engan grundvöll. Árekstur hans við eig- in sögu getur sem best verið táknrænn fyrir þetta. Flótti hans út úr eigin sögu er e.t.v. staðfesting þess að hann skilur að hann ræður ekki við eigin söguheim. Hans eigið líf dregst inn í verkið. Leiðarminni, sem mikið ber á í sög- unni, er hringurinn. Allt frá því að Ingi- björg, kona Eilífs, snýr sér í upphafi sögunnar í hálfhring til að launa manni sínum lambið gráa með sósukönnunni eru margs kyns hringir áberandi. Eilífur fer hring um landið eins og fram hefur komið. Karl hleypur ringlaður heilan hring í herberginu er hann vaknar í rúmi Kollu, mágkonu sinnar, morgun- inn eftir fermingarveisluna. Guðrún, dóttir hans, „gekk stöðugt í krappa hringi" er hún fannst utan við bæinn eftir nauðgunina. Og Gvendur, bróður- sonur Karls, hefur þetta um tilveruna að segja: „Lífið er hringavitleysa og maður gerir best í að taka það ekki of hátíð- lega.“ (42) Kannski undirstrikar hringa- minnið þann vítahring sem hvarvetna blasir við er örlög persónanna eru könnuð. Kristjáni Jóhanni hefur með þessari sögu að mínu mati tekist að skrifa bráð- skemmtilega, raunsæja og tragikómíska sögu um fólk, einkum karla, sem leitar að nýjum grundvelli í samfélagi sem krefst endurmats eftir margháttaðar hræringar. Sumir finna sér haldreipi en lesanda er fyllilega ljóst að vítahringur- inn hefur alls ekki verið rofinn. Þórður Helgason SKOPLEGAR SORGARSÖGUR Einar Kárason: Söngur villiandarinnar og fleiri sögur. Mál og menning 1987. 172 bls. Fyrsta smásagnasafn Einars Kárasonar hefur marga af kostum skáldsagna hans og lofar góðu um hæfileika hans til að semja smásögur. En höfundur er að þreifa fyrir sér með þetta erfiða form og varla er hægt að segja að hann hafi náð fullum tökum á því. í þremur þessara sagna eru ungir drengir sögumenn. Þetta eru Sorgar- saga, Kveldúlfs þáttur kjörbúðar og Söngur villiandarinnar. Allir eiga drengirnir það sameiginlegt að vera tvö- faldir í roðinu: út á við eru þeir saklaus börn (þetta á þó enn frekar við aðal- persónu en sögumann í Kveldúlfs þætti kjörbúðar) en undir býr heldur ógeð- felld persóna sem hefur unun af að blekkja hina fullorðnu. Sorgarsaga og Kveldúlfs þáttur eru í sjálfu sér hnyttn- ar og vel byggðar, koma manni kannski til að flissa, en skilja lítið eftir. Söngur villiandarinnar er efnismeiri og skemmtilegri, en það er eins og höfundi gangi ekki vel að tengja saman mikið og spaugilegt efni sögunnar. Hann dregur hér sem víðar upp skýrar myndir af 510
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.