Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1991, Side 44

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1991, Side 44
ann. Þá þegar voru Sovétríkin farin að vera mér afskaplega mikill þymir í augum. En meðal maóista á Norðurlöndum til dæmis var gagnrýni á Sovétríkin sennilega meiri heldur en á Bandaríkin. Ég var einhvem tíma utan í einhverjum slíkum hópum en ég var aldrei í þessu af lífi og sál, get ekki sagt að ég hafi starfað eitt eða neitt í stjóm- málasamtökum. Þú ert þá kannski alveg hœttur að hugsa um pólitík? Nei, ég er það ekki. Ég hef mikinn áhuga á pólitík svona frá degi til dags, fylgist vel með og hef skoðanir út og suður á hinu og þessu og æsi mig upp eða fagna eftir at- vikum. En ég get ekki gert það lengur undir einhverjum svona formerkjum. Og orðið sósíalisti þýðir svo margt. En hitt er svo annað mál að ég fylgi—ef maður væri bara að skoða sjálf orðin og sleppir öllum seinni tíma assósíasjónum út og suður sem bæst hafa við — þá er ég að sjálfsögðu sósíal- demókrati, þ.e.a.s. ég legg mikið upp úr lýðræði á öllum stigum og tel að auðvitað beri að stefna að jöfnuði; en sameign á framleiðslutækjunum færir okkur hvorugt. Opin menningarpólitík Nú erþað svo að þessum gríðarlega áhuga íslenskra vinstrimanna á árum áður á að standa vörð um íslenska menningu hœtti kannski stundum til að verða einhvers kon- arþjóðleg íhaldssemi, nesjamennska, inni- lokunarstefna eða afdalahyggja. Hvað finnst þér um það sjónarmið? Núna er ég auðvitað alveg jafn mikill áhugamaður og áður um að hið íslenska, hin íslenska tunga og menning og bók- menntir leysist ekki upp eða hverfi í breytt- um heimi. En hins vegar set ég stórt spurningarmerki við þessa afdalahyggju sem þú nefnir svo. Sú þjóðemisrómantík sem þar er á ferðinni, er eflaust skaðleg íhaldsstefna núna, fólk er að faðma elskuna sína til dauðs. Fjölmiðlaöldin er staðreynd; og þannig verður heimurinn. Og ég held að það að draga sig í hlé fyrirfram með ein- hvem meydóm, sem ekki megi glata, muni bara eins og slíkt háttalag alltaf gerir, leiða til uppþornunar. Nú, ég held það sé þá betra að offra aðeins af þessum meydómi og gá hvemig afkvæmin verða. Þó að það komi eitt og eitt óhreint bam með. Ég held að sagan sýni að íslensk menning hefur einmitt risið hæst þegar samskiptin eru mest. Og við höldum á okkar málum af reisn og engri minnimáttarkennd. Húmor, innblástur og druslur Nú varstu svona pólitískt þenkjandi á tíma- hili. En þaðfer ekki mikið fyrir pólitískum áróðri í bókum þínum nema efvera skyldi í Disneyrímum. I Disneyrímum er hreint og beint boðuð bylting, þær enda ekki á punkti og lokaorð bókarinnar, „nema“ vísar til þess að fólk taki ráðin í sínar hendur og breyti heim- inum. Þar má segja að ég hafi þar verið að gjalda keisaranum það sem keisarans var. Það er mín róttækasta bók. Svo kom öld sögunnar í stað öld pólitísks skáldskapar og boðunarbókmennta. Þá fóm menn að segja sögu sögunnar sjálfrar vegna — ekki til að boða neina sérstaka pólitík. Og það var stefna sem hentaði mér mjög vel, því ég reyni fyrst og fremst að vera húmoristi. Ég aðhyllist þá stefnu. Mér finnst að skáld geri yfrið nóg gagn með því að skemmta lesend- um sínum. Húmor er reyndar afskaplega merkilegt fyrirbæri, bæði sem aðferð og 42 TMM 1991:2
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.