Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1991, Síða 44

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1991, Síða 44
ann. Þá þegar voru Sovétríkin farin að vera mér afskaplega mikill þymir í augum. En meðal maóista á Norðurlöndum til dæmis var gagnrýni á Sovétríkin sennilega meiri heldur en á Bandaríkin. Ég var einhvem tíma utan í einhverjum slíkum hópum en ég var aldrei í þessu af lífi og sál, get ekki sagt að ég hafi starfað eitt eða neitt í stjóm- málasamtökum. Þú ert þá kannski alveg hœttur að hugsa um pólitík? Nei, ég er það ekki. Ég hef mikinn áhuga á pólitík svona frá degi til dags, fylgist vel með og hef skoðanir út og suður á hinu og þessu og æsi mig upp eða fagna eftir at- vikum. En ég get ekki gert það lengur undir einhverjum svona formerkjum. Og orðið sósíalisti þýðir svo margt. En hitt er svo annað mál að ég fylgi—ef maður væri bara að skoða sjálf orðin og sleppir öllum seinni tíma assósíasjónum út og suður sem bæst hafa við — þá er ég að sjálfsögðu sósíal- demókrati, þ.e.a.s. ég legg mikið upp úr lýðræði á öllum stigum og tel að auðvitað beri að stefna að jöfnuði; en sameign á framleiðslutækjunum færir okkur hvorugt. Opin menningarpólitík Nú erþað svo að þessum gríðarlega áhuga íslenskra vinstrimanna á árum áður á að standa vörð um íslenska menningu hœtti kannski stundum til að verða einhvers kon- arþjóðleg íhaldssemi, nesjamennska, inni- lokunarstefna eða afdalahyggja. Hvað finnst þér um það sjónarmið? Núna er ég auðvitað alveg jafn mikill áhugamaður og áður um að hið íslenska, hin íslenska tunga og menning og bók- menntir leysist ekki upp eða hverfi í breytt- um heimi. En hins vegar set ég stórt spurningarmerki við þessa afdalahyggju sem þú nefnir svo. Sú þjóðemisrómantík sem þar er á ferðinni, er eflaust skaðleg íhaldsstefna núna, fólk er að faðma elskuna sína til dauðs. Fjölmiðlaöldin er staðreynd; og þannig verður heimurinn. Og ég held að það að draga sig í hlé fyrirfram með ein- hvem meydóm, sem ekki megi glata, muni bara eins og slíkt háttalag alltaf gerir, leiða til uppþornunar. Nú, ég held það sé þá betra að offra aðeins af þessum meydómi og gá hvemig afkvæmin verða. Þó að það komi eitt og eitt óhreint bam með. Ég held að sagan sýni að íslensk menning hefur einmitt risið hæst þegar samskiptin eru mest. Og við höldum á okkar málum af reisn og engri minnimáttarkennd. Húmor, innblástur og druslur Nú varstu svona pólitískt þenkjandi á tíma- hili. En þaðfer ekki mikið fyrir pólitískum áróðri í bókum þínum nema efvera skyldi í Disneyrímum. I Disneyrímum er hreint og beint boðuð bylting, þær enda ekki á punkti og lokaorð bókarinnar, „nema“ vísar til þess að fólk taki ráðin í sínar hendur og breyti heim- inum. Þar má segja að ég hafi þar verið að gjalda keisaranum það sem keisarans var. Það er mín róttækasta bók. Svo kom öld sögunnar í stað öld pólitísks skáldskapar og boðunarbókmennta. Þá fóm menn að segja sögu sögunnar sjálfrar vegna — ekki til að boða neina sérstaka pólitík. Og það var stefna sem hentaði mér mjög vel, því ég reyni fyrst og fremst að vera húmoristi. Ég aðhyllist þá stefnu. Mér finnst að skáld geri yfrið nóg gagn með því að skemmta lesend- um sínum. Húmor er reyndar afskaplega merkilegt fyrirbæri, bæði sem aðferð og 42 TMM 1991:2
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.