Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1991, Qupperneq 110

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1991, Qupperneq 110
myndir flestar bæði skemmtilegar og fróðlegar. Um þessi atriði verður þó lítið fjallað hér að neðan en því meir um efni og efnisumfjöllun. Bókin er öðrum þræði saga Gests Guðmunds- sonar. Verst er hins vegar að það kemur hvergi beinlínis fram. Rokkið byrjar að sögn í gagn- fræðaskólunum meðan Gestur horfir aðdáunar- augum á gaggógæjana, fyrirmyndir sínar. Það brýst yfir í menntaskólana þegar Gestur kemur þangað og rokkið varð allt í einu merkilegt menningarlegt viðfangsefni. I háskóla varð allt mjög þjóðfélagslegt, eða eins og segir á bls. 100: „... þegar líða tók á áratuginn færðist þessi þungamiðja meira til ungs fólks í framhalds- námi“. Þungamiðjan færðist í menntaskólana einmitt þegar Gestur var þar og yfir til róttækra háskólanema einmitt þegar hann fór þar um. Síðan vakti pönkið tímabundnar vonir um að hægt væri að rífa rokkið frá gróðavél auðhyggj- unnar, en það reyndist bara tál. Og nú er allt búið, eða svo er að skilja í lok bókarinnar. Æskan á sér ekki lengur von um hlutverk í rokkinu, nú er „brot af æsku í öllum æviskeið- um“ (bls. 265). Gestur gerist gamall en finnur enn æskuna innra með sér og omar sér við minninguna um að hann hafi fylgt einstæðri bylgju sögulegrar uppreisnar frá upphafi til enda. Er það ekki dálítið dæmalaus tilviljun að rokkið hafi einmitt orðið til þegar höfundur man fy rst eftir tónl ist og það sé búið eða komið á eins konar æðra kynslóðalaust tilverustig einmitt þegar hann getur ekki með nokkru móti talið sig til æskunnar lengur? Þannig er þetta saga Gests, tilraun hans til réttlætingar á sínum tónlistar- smekk og viðhorfum. En æskulýðsuppreisnin hefur sinn gang, næst snýst hún bara gegn Gesti og hans hallærislegu viðhorfum. En gætum nú að, því þetta er ekki bara saga Gests, þetta er líka saga mín. Hér að ofan mætti án teljandi vandræða setja nafn undirritaðs í stað Gests og það þó að viðhorf okkar hafi alla tíð verið nokkuð ólík. Það er sem sagt þrátt fyrir allt einhver samnefnari í þessu rokki þegar allt kemur til alls. En ég trúi því ekki að við Gestur séum fæddir á einhverju útvöldu tímaskeiði sem spannar allt sem merkilegt er í dægur- tónlistarsögunni og ég vona raunar að hann trúi því ekki heldur. Eftir lestur bókarinnar getur maður þó haldið hið gagnstæða og ég er raunar ekki frá því að hér fari ein meginhugsanavilla okkar kynslóðar. Við séum merkilegri en aðrar kynslóðir, rokkið og ’68-byltingin sýni það og sanni. En þetta er óskapleg söguleg þröngsýni. En víkjum nú að ýmsum atriðum sem vekja upp spumingar við lestur bókarinnar. Gott er að höfundur fellur ekki í þá freistni að gefa flytj- endum og efni þeirra stjömueinkunn eins og sumir dægurlagafræðingar og kemur þannig í veg fyrir að eigin smekkur subbi texta bókar- innar meir en raun ber vitni. Mér finnst hann gera óþarflega mikið úr textaboðskap rokksins. Það sem gerði rokkið einmitt að enn meira alþjóðafyrirbrigði en eldri dægurtónlist var einmitt að textinn skipti minna máli en áður. A fyrstu ámm rokksins var mikil samstaða um það um heim allan einmitt vegna þess að textarnir voru nánast ekki neitt, auð- lærðir frasar vom endurteknir í síbylju og eng- inn þurfti að hugsa neitt. Strax og textagerð innan rokksins gerðist viðameiri varð vemlegur klofningur og það var ekki nema á allra fyrstu árunum sem rokkaðdáendur voru ein hjörð. Síðan þá hefur gengið á með klofningi á klofn- ing ofan. Þessi hjörð varð meira að segja svo stór í Bandaríkjunum að hún náði yfir í bæði sveitatónlistina og svertingjatónlistina. Fyrstu alheimssmellir Elvis Presleys lögðu líka undir sig vinsældalista sveitatónlistar og ryþmablús- listana. Þetta hefur aldrei gerst síðan, ekki held- ur þegar Bítlarnir voru og hétu. I formála bókarinnar segir að löngu sé tíma- bært að skrifa sögu íslenska rokksins og tek ég heils hugar undir þá skoðun. Bókinni er skipt í kafla sem allir em eðlilegir. í upphafi hvers kafla er sett upp með feitu letri einhvers konar lýsing á andrúmslofti þess tíma sem fjallað er um hverju sinni. Þetta tekst vel, en þó má hnýta í undarlegt stflbrot sem verður á þessum skrifum frá og með IV. kafla en þar 108 TMM 1991:2
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.