Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1991, Qupperneq 112

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1991, Qupperneq 112
hafði verið ráðandi í Bandaríkjunum í meiraen 60 ár þegar hér var komið sögu og er það allnokkru lengri tími en Gestureraðgefa rokk- inu á lokasíðum bókarinnar. Þessi stefna hafði livað eftir annað getað endurnýjað sig á ferskan hátt (rétt eins og rokkið með pönkinu) eftir því sem tækninýjungar (og þjóðfélagsaðstæður) gáfu tilefni til. Margir laga- og textahöfundar þessa tímabils risu úr alþýðustétt rétt eins og rokkhetjur síðari tíma og sömdu þrátt fyrir allt fjölmarga texta sem eru síst minna hnoð en megnið af textum rokksins. Þessir textar höfð- uðu alveg eins og rokktextarnir einkum til ungs fólks. Þegar nýsköpunaröldur riðu yfir á „Tin Pan Alley“ skeiðinu var það einkum yngra fólk sem tileinkaði sér hina nýju hljóma rétt eins og síðar. Hvað sem þessu líður er engin ástæða til að gera einhverja allsherjargrýlu úr Tin Pan Alley stefnunni eins og hent hefur marga rokk- fræðinga. Á bls. 23 er sagt að Pat Boone og hans líkar hafi rænt frumburðarréttinum frá svörtum tón- listarmönnum. Nokkuð sannleikskom er í þessu en óþarfi er að gefa í skyn að þetta hafi verið hálfgerð glæpastarfsemi. Þetta var einfaldlega alvanalegt (Presley gerði þetta ekki síður). Höf- undar laganna höfðu áður fyrr einfaldlega lítil tengsl við flytjendur og það var fremur regla en undantekning að margir flytjendur tækju sama lagið ef það var líklegt til vinsælda, það var (og er) bara sjálfsagt. Á rokkakrinum Höfundi tekst vel til með áherslu sinni á að rokkið hafi í raun verið lengi að verða nkjandi tónlistarhefð hérlendis. Rokkakurinn bar ekki strax ávöxt. Þetta áhersluatriði kemur nokkrum sinnum upp á yfirborðið í bókinni og veitir ekki af í bók sem þessari, sérstaklega vegna þess að hún er enn sem komið er nánast ein á báti í dægurlagatónlistarsögu þjóðarinnar og reyndar nærri því íslenskri tónlistarsögu yfirleitt. En þetta með samsærið mikla, Payola- hneykslið, og allt það (bls. 62-63). Rokkhetj- umar voru brotnar á bak aftur með samstilltu átaki afturhaldsaflanna. Eins og Gestur rekur ágætlega kom Payola-hneykslið upp þegar í Ijós kom að þekktir plötusnúðar þáðu mútur fyrir að halda fram ágæti skjólstæðinga ákveðinna út- gáfufyrirtækja. Þótt höfundur leggi sig í líma við að afneita samsæriskenningunni trúirhann henni samt. Ef það var ekki samsæri þá var það eins konar samsæri. Oft er fótur fyrir þjóðsögum og kann- ski þarna líka. En réðst rokkið ekki að einhverju leyti gegn sjálfu sér? Hefðu aðdáendur getað hlustaðá hetjumarendurtakasig? Höfðu þessar hetjureinhvern gnægtabrunn frjórra hugmynda til að ausa úr? Var þrátt fyrir allt ekki nauð- synlegt að bíða betri tíma? Rokkfræinu hafði verið sáð, nú þurfti það tíma til að spíra og bera ávöxt. Mér kemur á óvart að höfundur skuli enn tyggja þessa gömlu samsærisþjóðsögu, ekki síst vegna þeirrar hárréttu áherslu sem hann leggur á þróunina hérlendis. Margoft kemur hann að því að tónlist þessi hafi þurft tíma til að vinna sér land og það er alveg rétt að á íslandi voru það kannski meira en 2 áratugir. Má ekki gefa Amenkumönnum 2-3 ár án þess að tala um samsæri? Dæmið um Paul Anka og Fabian er afskaplega óheppilegt því Paul Anka var mikill hæfileikapiltur og lagasmiður og söng sín lög sjálfur rétt eins og Bob Dylan og Bruce Spring- steen. Það er glannalegt svo ekki sér meira sagt að leggja hann og Fabian að jöfnu þótt þeir hafi lent í því saman að bjarga ferðinni eftir flug- slysið hörmulega þar sem Buddy Holly og fleiri fórust. Á bls. 66 er fyllilega gefið í skyn að samsæri þetta hafi valdið aukinni bælingu meðal æsk- unnar og þar á meðal hérlendis og fyrst ekki fékkst útrás fyrir hvatimar á dansgólfinu hélt lýðurinn til sveita og lét ófriðlega. Þetta er nú dálítið orðum aukið. Menn urðu vitlausir í hóp- um úti í náttúrunni fyrr en þetta og jafnaldrar okkarGests voru engir frumherjar á þessu sviði. Það er rétt hjá höfundi að Ríkisútvarpið sinnti tónlistarþörf ungs fólks mjög lítið og sú stefna var mjög ríkjandi að hafa yrði vit fyrir ung- 110 TMM 1991:2
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.