Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1991, Síða 114

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1991, Síða 114
minn“ á plötu, heldur Ingibjörg Þorbergs (raun- ar líka á ensku). Frá Norðurlöndum barst ekki bara eitt og eitt lagáþessumárum uppúr 1950, heldurfjölmörg og sömuleiðis frá Frakklandi, Italíu og Þýska- landi. Upptalning á íslenskum dægurlagahöfundum fyrri tíma á bls. 12 er ansi tilviljanakennd og gerir höfundur lítið úr þeirri miklu grósku sem hér var í dægurlaga- og textagerð allt frá því snemma á fjórða áratugnum. Til fróðleiks má geta þess að fyrsta sigur- ganga tangósins var fyrir fyrra stríð, ekki á millistríðsárunum og þó hann hafi e.t.v. ekki borist hingað fyrr en eftir 1920. Sigurganga rúmbunnar hófst fyrir 1930. Mér kemur á óvart að höfundur skuli telja lagið „Singing the Blues“ til rokklaga því það er upphaflega úr kántrí-geiranum og varð ekki vinsælt erlendis sem rokklag. Vinsælasta út- gáfan var með Guy Mitchell, en hann flutti lagið með hljómsveit Ray Conniff en starfaði áður með sjálfum erkihertoga flatneskjunnar, Mitch Miller. Má kannski segja að Skapti og félagar hafi rænt laginu, snúið því upp á andskotann og gert það að rokklagi? Lagið „Water, Water“ var oft flutt í útvarpinu. Hafi það nokkurn tíma verið bannað (bls. 48) var það ekki fyrr en eftir margra mánaða vin- sældir. Mér er ekki kunnugt um sölu á fyrstu stóru dægurlagahljómplötum íslenskra tóna, en þær komu út 1960. Þessarar útgáfu hefði mátt geta á bls. 93 þar sem minnst er á fyrstu íslensku stóru plötumar. Einnig kom út stór vinsæl plata með Hauki Morthens um svipað leyti og Svavar Gests fór af stað með sína útgáfu. Á bls. 151 segir að uppvaxandi maóistar í Ósló hafi aðstoðað Megas við útgáfu á fyrstu plötu hans. Hvenær varð Steingn'mur Gunnars- son maóisti? Þetta er óttalegt bull. Mætti ekki einhvers staðar geta hljómsveit- arinnar Falcon frá Bíldudal? Fleiri mætti nefna sem ekki er getið, en einhverjir verða víst alltaf útundan í bók sem þessari. Á bls. 170 er talað um að stíll Ingibjargar Þorbergs sé ýkturog leikrænn. Þetta eru óþarfir fordómar. Höfundur hefur sjálfsagt ekkert hlustað á söng Ingibjargar eftir að hann varð fullorðinn og ætti því sem minnst um hana að segja og allra síst í beinu samhengi við bama- lagaplötu Megasar, en hann er einn af allra einlægustu aðdáendum söngkonunnar og er síst af öllu að forðast hennar stíl. Á bls. 185 fellur höfundur í þá freistni að gera lítið úr Gylfa Ægissyni. Sannleikurinn er hins vegar sá að Gylfi hefur fengið margar mjög góðar hugmyndir og alls ekkert færri eða ómerkilegri en margir þeir sem hrósað er í bók- inni. Spyrja má hvort höfundur sé ekki laus við ótta um álit lesenda fari hann að hrósa Gylfa. Lokaorð Fagna ber útgáfu þessarar bókar og er hún skyldulesning allra þeirra sem velta vöngum yfir íslenskri tónlistarsögu. Höfundur ryður grýttan veg og talsvert áræði hefur þurft til að leggja í þetta verkefni og þegar á heildina er litið hefur vel tekist til. Lítið er um beinar villur og þó síðari hluti bókarinnar sé nokkuð stagl- kenndur á köflum er hún yfirleitt mjög læsileg. Eins og fram hefur komið hér að framan má sums staðar sitthvað setja út á efnistök. Höfundi tekst þannig ekki að losa sig undan þjóðsögunni um að allt sem máli skiptir byrji eftir 1955. Hann getur þó huggað sig við það að hann er ekki einn um að falla í þessa gryfju, það virðast flestir rokkfræðingar erlendir hafa gert líka (þó ekki allir). Á síðustu síðum bókarinnar gætir óþarfa veraldarmæðu sem er í nokkurri and- stöðu við efnistök að öðru leyti. Næsta bók Gests mætti verða ítarlegt upp- flettirit um íslenska dægurtónlist (ekki bara rokk), eins konar útvíkkun á ágætum viðauka þessarar bókar og hlakka ég til að líta í það rit, ef af yrði. Trausti Jónsson 112 TMM 1991:2
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.